Để Mị nói cho mà nghe - DTAP

Nhạc Việt không hiếm MV đẹp, vừa đầu tư về bối cảnh, vừa cầu kỳ trong sáng tạo. Nhưng MV như Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh thì chưa từng thấy.

Chỉ với hơn 4 phút, thời lượng không thể nói là dài, nhưng rất nhiều nhân vật trong các tác phẩm văn học hiện thực phê phán nổi tiếng nhất đã được nhắc đến như Mị, lão Hạc, cậu Vàng, Chí Phèo, Thị Nở, Xuân Tóc Đỏ, chị Dậu… Dù vậy, tuyệt nhiên không phải là nhắc kiểu “điểm mặt chỉ tên”, tổng kết mà là sự xuất hiện rất sống động bằng cả hình ảnh, âm nhạc lẫn vũ đạo.


Để Mị nói cho mà nghe trước hết hấp dẫn về mặt âm nhạc. Bản chất vẫn là ca khúc pop của team sáng tác DTAP, song ca khúc cũng phảng phất âm hưởng dân gian Tây Bắc, đan xen với nhạc điện tử và rap. Sự đan xen này khiến tổng thể ca khúc có tiết tấu sôi động, vừa gần gũi nhờ âm hưởng ngũ cung vừa thời thượng với chất nhạc hiện đại. Chính điều này khiến Để Mị nói cho mà nghe là ca khúc bắt tai, dễ nghe và có thể nghe nhiều lần.

Ca khúc được nhận định là “đo ni đóng giày” cho Hoàng Thùy Linh. Nữ ca sĩ có thể làm chủ bài hát vì bản chất sáng tác không đòi hỏi nhiều nội lực và kỹ thuật.

Một cảnh trong MV Để Mị nói cho mà nghe
Một cảnh trong MV Để Mị nói cho mà nghe
MV Để Mị nói cho mà nghe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy