Đảo Yến - Hòn Nội Nha Trang

Đảo Yến (thuộc Hòn Nội) là cụm đảo nằm trong Vịnh Nha Trang. Nơi đây cách cảng Cầu Đá chừng 25km khoảng 13 hải lý, khá xa nên nếu đi tàu bạn phải mất tầm 1 tiếng 20 phút mới tới đảo còn đi cano thì rút ngắn được ⅔ thời gian. Đặc biệt, Đảo Yến - Hòn Nội là nơi cư trú và sinh sống của hàng ngàn cá thể chim Yến và cũng là nơi khai thác trữ lượng Yến sào lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Với lượng tài nguyên thiên nhiên yến đảo quý báu, giá trị kinh tế cao nên hiện nay nơi này đang được nhà nước giao cho Công Ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa - Sanest độc quyền bảo vệ, đầu tư phát triển và khai thác. Và cũng chính vì thế mà bạn không thể tự túc thuê tàu cano đến đây mà phải đi theo tour đảo yến hằng ngày do công ty này điều hành và những công ty lữ hành ở Nha Trang phân phối vé. Sẽ có 2 loại phương tiện đưa bạn đến đảo yến. Đó là tàu gỗ du lịch sức chứa 45 - 50 chỗ và cano cao tốc nhiều cỡ (20 chỗ - 36 chỗ).


Tàu sẽ tiến sát vào Hòn Sam, du khách sẽ dừng chân nghỉ ngơi và tham quan căn nhà của chim yến. Các tổ yến được kết dính ngay trên tảng đá, lần đầu tiên bạn sẽ tận mắt chứng kiến được trứng chim yến. Các tổ yến hình vòm đặc sắc cùng tập quán, cách làm tổ của chúng. Những hang động này rất thích hợp cho du khách tham quan cũng như chụp ảnh vì nó nằm lộ thiên giữa trời. Đằng xa là hòn ngoại, nơi đây có hang yến tự nhiên lớn nhất Việt nam, thế nhưng không thể khai thác du lịch, chỉ có những người canh yến và thu hoạch yến mới có thể tiếp cận. Các bạn có uống những lon nước yến thì trên thân lon có thấy một tấm hình ngoài đảo, đấy chính là hòn ngoại..


Nói về bãi biển đôi đang nổi tiếng xa gần. Nếu nhìn từ trên cao chúng ta sẽ đinh ninh rằng đó là một dải cát dài trắng xóa chia đôi con nước để tạo thành hai bờ. Nhưng thật ra con đường này được hình thành bởi cả cát lẫn xác san hô. San hô sau khi chết bị sóng biển thổi dạt vào đây bồi đắp nên con đường này, chia biển ra làm hai bãi, bên phải được gọi là bãi ngắn và bên trái là bãi dài.


Men theo 220 bậc thang đá để chinh phục đỉnh núi Du Hạ cao khoảng 90m, các bạn sẽ được thu vào tầm mắt bức tranh thiên nhiên có núi, có biển bao la cực lãng mạn của Đảo Yến này. Bãi đôi giờ ngay đã nằm gọn ngay tầm mắt, cảnh sắc quá hùng vĩ, các bạn có thể cầm điện thoại lên và chụp ngay cho mình những bức ảnh ấn tượng. Hòn đôi này còn được mệnh danh là nơi đẹp hơn cả photoshop. .

Đảo Yến
Đảo Yến
Đảo Yến
Đảo Yến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy