Đảo Lý Sơn

Vị trí đảo:

  • Đảo Lý Sơn hay được gọi là cù lao Ré. Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, và cách đất liền khoảng 15 hải lý.
  • Bao gồm 3 đảo: là đảo Lớn (đảo Lý Sơn hay còn gọi là cù lao Ré), đảo Bé (hay là cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu.

Giới thiệu về đảo:

  • Đảo Lý Sơn có ba di tích quốc gia nổi tiếng là: đình làng An Hải, Âm linh tự và Chùa Hang.
  • Vùng biển quanh đảo cũng được xem là một khu bảo tồn biển với hệ sinh thái động-thực vật đa dạng, thủy sinh phong phú. Dọc bờ biển là các rạn san hô và thảm rong biển phát triển, trong đó có nhiều loài quý hiếm như san hô xanh, san hô đen.
  • Cổng Tò Vò Lý Sơn: mang dáng hình đẹp mắt. Đây là một trong những nơi chụp ảnh được yêu thích trong chuyến du lịch bụi đảo Lý Sơn của khách du lịch đặc biệt là phượt thủ.
  • Đỉnh Thới Lới Lý Sơn: cao khoảng 149m so với mực nước biển. Đường lên Đỉnh núi uốn lượn quanh co, nhưng đã được tráng nhựa, xe lên xuống dễ dàng. Trên đỉnh núi có hồ nước ngọt lớn, và từ đỉnh ngọn núi có thể ngắm toàn cảnh tuyệt đẹp của huyện đảo Lý Sơn, quan sát gần hơn là những ruộng tỏi xanh mướt, chia ô đều tắp, một điểm nổi bật của nơi đây.
  • Hang Câu Lý Sơn: chạy xe về phía đông bắc cách trung tâm đảo Lý Sơn chỉ khoảng 15 phút chạy xe. Khung cảnh hang hoang sơ, rêu xanh phủ kín, nước biển trong xanh có thể thấy từng rạn san hô xanh mát, từng đàn cá đua nhau bơi lội tung tăng.
  • Chùa Hang Lý Sơn: nằm trong một hang động, được phủ màu nham thạch. Không gian chùa: Phía trước là mặt biển xanh ngắt; giữa sân chùa là hồ sen khoe sắc đua hoa, quanh sân được rợp mát bởi những cây bàng cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Và trong Chùa có bàn thờ là thờ các chư Phật và 7 vị tiền hiền làng An Hải. Các bệ thờ được tạo từ các nhũ đá tự nhiên ở nền hang, tạo nên cho ngôi chùa một không gian trầm mặc, linh thiêng. Và chính nơi đây cũng là điểm đến tâm linh nổi bật của du lịch đảo Lý Sơn.
  • Hòn Mù Cu Lý Sơn: ở phía đông đảo, được tạo nên từ những ghềnh đá độc đáo, phong cảnh hữu tình. Một khung cảnh như được tạo nên bởi một nghệ sĩ tài năng. Là địa điểm lý tưởng để những ai có tâm hồn thi vị muốn thưởng thức toàn cảnh bình minh của hòn đảo xinh đẹp này.
  • Ngoài ra còn những địa điểm hấp dẫn khác như: chùa Đục và miệng Núi Lửa, đảo bé Lý Sơn,... cũng vô cùng nổi tiếng.
  • Đến với đảo Lý Sơn là đến với thiên đường kì ảo, bốn mùa tươi xanh, phong cảnh hữu tình, truyền thống dân tộc đậm chất Lý Sơn.
Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn
Lý Sơn một vẻ đẹp hoang sơ
Lý Sơn một vẻ đẹp hoang sơ

Top 10 Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Quần đảo Bà Lụa
  2. top 2 Đảo Cát Bà
  3. top 3 Đảo Nam Du
  4. top 4 Đảo Lý Sơn
  5. top 5 Côn Đảo
  6. top 6 Đảo Phú Quốc
  7. top 7 Cù Lao Câu
  8. top 8 Đảo Bình Ba
  9. top 9 Đảo Phú Quý
  10. top 10 Đảo Cô Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy