Côn Đảo

Vị trí đảo:

  • Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ (Việt Nam) và là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất là xã Vĩnh Hải, tỉnh Sóc Trăng, cách 40 hải lý.

Giới thiệu về đảo:

  • Côn Ðảo gồm 16 đảo lớn nhỏ khác nhau, khá nguyên sơ và vẫn đang được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây được đánh giá là thiên đường của du lịch với nhiều thắng cảnh và không khí trong lành, yên tĩnh, cùng các hoạt động khám phá thiên nhiên đa dạng khác, từ rừng nguyên sinh đến biển.
  • Hệ sinh thái rừng phát triển xanh tốt với nhiều loại gỗ quý như: bời lời, sao đen, cẩm thi, thiên niên kiện, săng đào, dầu lá bóng... Hệ động vật phong phú như: chồn, kỳ đà, khỉ, hươu, nai, gà rừng... đặc biệt có loài sóc mun toàn thân đen tuyền hiếm gặp. Ngoài ra, còn có các loài chim rất quý hiếm như: chim điêu mặt xanh, én biển,... Vùng biển nơi đây cũng rất giàu có, với nhiều loài quý hiếm như: cá heo, rùa biển, bò biển,... và đặc biệt là nguồn hải sản có giá trị như tôm hùm, cá hàng,… cùng những rạn san hô đa màu sắc.
  • Trung tâm Côn Đảo là đảo Côn Sơn, có diện tích lớn nhất trong quần đảo. Nơi sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, cùng đường phố sạch sẽ, rợp bóng cây bàng. Với các địa điểm hứa hẹn như: Bãi An Hải, Nhà tù Côn Đảo, Bãi Ông Đụng, Bãi Nhát, Bãi Đất Dốc, Bãi Đầm Trầu, Vịnh Đầm Tre, Sở Rẫy.
  • Ngoài đảo lớn Côn Sơn, bạn còn có thể liên hệ với Vườn quốc gia Côn Đảo để tham gia vào các tour khám phá những hòn đảo khác xung quanh, mà mỗi Hòn nhỏ sẽ mang một vẻ riêng hấp dẫn như Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tre Lớn, Hòn Tài, Hòn Cau.
  • Hòn Tre Nhỏ: ví như sân chim trên biển, từ độ tháng 5 - 9 có hàng ngàn lượt chim từ phương Bắc về nơi đây làm tổ.
  • Hòn Bà: có Đỉnh Tình Yêu với độ cao 352 m và khi ở trên đỉnh bạn có thể ngắm toàn bộ Bến Đầm xinh đẹp.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể lặn biển ngắm san hô, câu cá biển: gồm hai dạng là câu cá giải trí đi về trong ngày và câu cá chuyên nghiệp từ 3 ngày 2 đêm trở lên.
  • Du lịch Côn Đảo cũng là dịp để bạn thưởng thức những đặc sản Côn Đảo hấp dẫn như: ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm hùm, mứt hạt bàng, trùn biển xào mướp, tôm hùm mũ ni,... Nếu bạn thấy hơi xa xỉ thì có thể dậy sớm từ 5 giờ sáng để tìm đến những chuyến đi biển đầu tiên để mua hải sản tươi rẻ giá gốc để thưởng thức,...
  • Đến với Côn Đảo cùng chiêm ngưỡng nơi từng là nhà tù ghê rợn nhưng không kém phần hấp dẫn khách tham quan.
Nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo
Côn Đảo một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam
Côn Đảo một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Top 10 Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Quần đảo Bà Lụa
  2. top 2 Đảo Cát Bà
  3. top 3 Đảo Nam Du
  4. top 4 Đảo Lý Sơn
  5. top 5 Côn Đảo
  6. top 6 Đảo Phú Quốc
  7. top 7 Cù Lao Câu
  8. top 8 Đảo Bình Ba
  9. top 9 Đảo Phú Quý
  10. top 10 Đảo Cô Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy