Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc có vị trí tại xã Tiền Hải, huyện Hà Tiên, thuộc tỉnh Kiên Giang là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc) nằm cách đảo Phú Quốc khoảng 40 km. Đảo Hải Tặc lại có tên lạ như vậy là do từ thời xa xưa nơi đây từng lừng lẫy, khét tiếng với nhiều câu chuyện vô cùng kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Có lẽ chính vì như vậy mà người dân ở đây lại đặt tên là đảo Hải Tặc cho tới ngày nay.


Điểm hấp dẫn của đảo Hải Tặc:

  • Tên gọi độc nhất vô nhị của nó: "Hải Tặc"
  • Vẻ đẹp của cát trắng, biển xanh, nắng vàng, cùng với nhiều truyền thuyết về những băng cướp biển đã gắn liền với lịch sử hình thành vùng đất này chính là một sức hút rất riêng đối với mỗi du khách khi đến đây.
  • Những rặng đá ốc ngọt cư trú, là nơi mà chỉ chưa đầy 15 phút du khách có thể nhặt đủ số lượng ốc để chế biến món ốc xào bơ cay thơm ngon đầy hấp dẫn từ các nhà dân trên đảo.
  • Du khách có thể chuẩn bị lều trại để cắm trại trên đảo vào buổi tối.

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Hải Tặc:

Để có thể chiêm ngưỡng được cảnh sắc nơi đây một cách trọn vẹn, bạn nên du lịch đảo Hải Tặc vào thời điểm là từ tháng 12 đến tháng 4 vì lúc này trời ít bão, sóng biển êm, nước biển trong xanh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý là không nên du lịch vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 11 vì đó cũng là khoảng thời gian của mưa bão.


Hướng dẫn cách di chuyển từ Sài Gòn tới Hà Tiên:

  • Nếu đi bằng xe khách, các bạn có thể mua vé tại bến xe miền Tây hay mua vé của các hãng xe chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Hà Tiên với giá dao động khoảng 170.000 đến 200.000 đồng.
  • Nếu đi bằng phương tiện cá nhân các bạn có thể di chuyển theo 2 cung đường sau:

TPHCM - quốc Lộ 1 đi miền Tây – cầu Mỹ Thuận rẽ sang phải theo quốc lộ 80 hướng đi Sa Đéc – qua phà Vàm Cống – chạy theo hướng quốc lộ 91 – Châu Đốc – dọc theo kênh Vĩnh Tế – Hà Tiên.

Từ TPHCM chạy dọc theo quốc lộ 1 – đến địa phận của Long An rẽ sang phải theo quốc lộ 62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa) – chạy dọc theo đường biên giới Việt Nam – Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc – cuối cùng nơi sẽ đến là Hà Tiên.

    Hướng dẫn cách di chuyển từ Hà Tiên tới đảo Hải Tặc:
    Cách duy nhất để tới đảo Hải Tặc là đi tàu ra đảo trong vòng 1 giờ đồng hồ. Vé tàu có giá khoảng 36.000 đồng nếu có kèm theo phương tiện sẽ thu thêm 15.000 đồng. Hiện tại, mỗi ngày chỉ có một tàu đi từ bến tại thị xã Hà Tiên ra đến đảo. Tàu sẽ khởi hành vào lúc 9h30 sáng mỗi ngày và tới 3h chiều cũng chính tàu này sẽ trở vào lại đất liền.

    Đảo Hải Tặc - bãi biển nhất định phải đến trước tuổi 30
    Đảo Hải Tặc - bãi biển nhất định phải đến trước tuổi 30
    Khám phá đảo Hải Tặc

    Top 12 Bãi biển tuyệt đẹp nhất định phải đến trước tuổi 30

    1. top 1 Đảo Hải Tặc
    2. top 2 Mũi Kê Gà
    3. top 3 Đảo Lý Sơn
    4. top 4 Hòn Móng Tay
    5. top 5 Đảo Cù Lao Chàm
    6. top 6 Mũi Dinh
    7. top 7 Bình Tiên
    8. top 8 Coco Beach Camp
    9. top 9 Đảo Cô Tô
    10. top 10 Đảo Hòn Mun
    11. top 11 Biển Cà Ná
    12. top 12 Bãi Sao - Phú Quốc

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy