Đại học Nhân dân Trung Quốc

Đại học Nhân dân Trung Quốc là trường đại học tổng hợp trọng điểm quốc gia chuyên về khoa học xã hội và nhân văn. Tiền thân của trường là Đại học công lập Thiểm Bắc được thành lập năm 1937, sau chuyển thành Đại học Liên hợp Hoa Bắc, Đại học Hoa Bắc và đến năm 1950, sau khi Cục Chính trị thông qua đề xuất Quyết định thành lập trường Đại học Nhân dân, trường đã được thành lập với nòng cốt là trường Đại học Hoa Bắc. Đây là trường đại học chính quy đầu tiên sau khi chính phủ mới thành lập.


Trường có 37 học viện, 14 tổ chức tổ chức nghiên cứu liên ngành. Các ngành nổi bật của trường là: Xã hội, Nhân văn, Nghiên cứu giáo dục, Quản lý khoa học và Triết học. Đại học Nhân dân Trung Quốc (Renmin University of China - RUC) thật sự nổi tiếng với tầm quốc tế thông qua việc thiết lập mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với 252 trường đại học từ 57 quốc gia và khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Điều này thể hiện cam kết của trường trong việc mở rộng cơ hội học thuật và nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên.

RUC đã tổ chức nhiều hội nghị quốc tế và tham gia vào các dự án nghiên cứu quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân văn và xã hội. Với việc trao danh hiệu bác sĩ danh dự, giáo sư danh dự và giáo sư trợ lý cho hơn 200 học giả và vị khách nổi tiếng trên thế giới, RUC đã xây dựng được một cộng đồng quốc tế vững mạnh. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông, Phó thủ tướng Mã Khải, Nhà khoa học quân sự và sử học Mao Tân Vũ - ông là vị tướng trẻ nhất của quân đội Trung Quốc,...


Website: http://iso.ruc.edu.cn/

Đại học Nhân dân Trung Quốc
Đại học Nhân dân Trung Quốc
Đại học Nhân dân Trung Quốc
Đại học Nhân dân Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy