Đại học Bắc Kinh

Đại học Bắc Kinh là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc và cũng là một trong các trường đại học đầu tiên của xã hội cận đại Trung Quốc. Nó được thành lập để thay thế cho Quốc tử giám cổ, lúc mới thành lập trường mang tên Kinh Sư Đại học đường. Đại học Bắc Kinh được Times Higher Education xếp hạng thứ 29/200 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2016 - 2017, xếp thứ 2/100 trường đại học tốt nhất châu Á năm 2016.


Đại học Bắc Kinh được biết đến như là trường đại học dẫn đầu về khoa học xã hội và nghệ thuật ở Trung Quốc. Hiện nay, trường có năm khoa học là nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, thông tin và công trình, ban y học với 42 học viện, khoa; 216 trung tâm nghiên cứu trong đó có 2 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quốc gia, 18 bệnh viện trực thuộc và giảng dạy. Trường có nhà thư viện rộng nhất châu Á với gần 6 triệu đầu sách, 200.000 sách điện tử và hơn 6.500 các loại sách báo Trung Quốc và thế giới.


Trường không chỉ nổi tiếng về chất lượng giảng dạy, lịch sử lâu đời mà còn nổi tiếng về kiến trúc và khuôn viên mang đậm phong cách Trung Hoa. Trường nằm trên khu ngự uyển nhà Thanh với những cảnh quan đậm chất truyền thống như đình, chùa, các tòa nhà, khu vườn và nhiều công trình nổi bật khác. Đây cũng là trường đại học có nhiều du học sinh nhất Trung Quốc, hằng năm có khoảng 2000 sinh viên nước ngoài đến học tại đây, trong đó có 40% là sinh viên Triều Tiên. Các cựu học sinh tiêu biểu của trường: Nhà thơ Từ Chí Ma, Trương Quốc Đào - một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Nhà văn Đồng Hoa, Cựu chính trị gia Bạc Hy Lai,...


Website: https://www.pku.edu.cn/

Đại học Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy