Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội

Trường Đại học Mỏ - Địa chất là trường đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, đào tạo cán bộ Khoa học kỹ thuật trình độ đại học và trên đại học. Trường Đại học Mỏ - Địa chất được thành lập theo Quyết định số 147/QĐ-CP ngày 8 tháng 8 năm 1966 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Khoa Mỏ - Địa chất của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Với gần 60 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Mỏ - Địa chất đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và hiện nay nhà trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Quảng Ninh và Vũng Tàu. Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã trở thành một trường đại học chuyên ngành lớn và duy nhất của cả nước đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ đại học và trên đại học về các lĩnh vực điều tra và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, đo đạc lãnh thổ, lãnh hải và quản lý đất đai.


Trong quá trình phát triển, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao. Nhiều cán bộ của nhà trường đã là những nhà khoa học đầu ngành của cả nước. Đội ngũ cán bộ, viên chức, nhà khoa học có đầy đủ năng lực hoàn thành xuất sắc công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với rất nhiều đối tác trên 30 nước bao gồm các đối tác đã có truyền thống hợp tác lâu dài như Nga, Ba Lan, Trung Quốc, Đức, Pháp, Đan Mạch, Nauy, Thụy Điển, Hà Lan... các đối tác tại các nước trong khu vực như Brunei, Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... và các quốc gia phát triển hàng đầu trên thế giới về khoa học kỹ thuật như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...


Trung bình hàng năm, Nhà trường đón tiếp chính thức khoảng 30 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc với Nhà trường và khoảng 08 đoàn ra nước ngoài công tác. Ngoài ra, hoạt động Hợp tác quốc tế cũng được các khoa chuyên môn chủ động thực hiện như trao đổi học thuật, tổ chức các khóa học ngắn hạn, hội thảo chuyên đề với sự hỗ trợ tích cực từ phía nhà trường.


Với tổng diện tích khoảng 63.000 m2 bao gồm 200 giảng đường, phòng học, phòng máy tính, phòng học ngoại ngữ, 37 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thực tập, 11 phòng trong tổ hợp Thư viện, 300 phòng ở ký túc xá sinh viên, 120 Phòng quản lý hành chính, phòng làm việc và nhà văn hóa.


Nhà trường đã từng bước đầu tư chiều sâu về trang thiết bị thí nghiệm với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Trong gần 60 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, Trường Đại học Mỏ - Địa chất luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất và chiến đấu, nên được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân Chương Hồ Chí Minh, Danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba và các Huân chương Lao động.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 18 Phố Viên, Phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3838 9633

Email: hanhchinhtonghop@humg.edu.vn

Website: humg.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/humg.edu/

Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Đại học Mỏ - Địa chất, ngôi trường Đại học danh giá của Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy