Đặc sản Cua Da

Nếu có dịp về vùng Yên Dũng, Bắc Giang vào những ngày gió heo may, thế nào bạn cũng được chiêu đãi một trong những món ngon mà hiếm của người dân nơi đây được chế biến từ cua da. Là loài cua sống trong các ghềnh đá ở đoạn sông Cầu chảy qua một số xã của huyện Yên Dũng. Loài cua này chỉ xuất hiện vào đầu Đông, trong thời gian từ 2-3 tháng (khoảng tháng 9-10 âm lịch).


Đây là loại cua sông to gần bằng con ghẹ, nhìn bên ngoài thì giống loại cua đồng nhưng chân dài, to hơn cua đồng khoảng 3lần. Hai càng của loại cua này có lớp lông như rêu bám vào, yếm cua cũng có lớp diềm rêu điệu đà, chính đặc điểm này đã mang lại tên gọi "Cua Da" cho loại cua này.


Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì cua da có thể chế biến thành nhiều món như: cua hấp bia, cua rang muối, cua chiên, cua giã nấu canh... nhưng món ăn ngon nhất mà đơn giản nhất là cua da hấp bia. Thịt cua ngọt, lớp vỏ ở chân và càng cua khá mềm nên khi ăn không cần dùng đến kẹp như ăn cua hay ghẹ biển. Ăn cua da chấm bột canh pha mù tạt kèm chanh thì không gì thú vị bằng.

Giá: 300.000đ - 500.000đ/kg, tùy loại cua to hay nhỏ.

Món cua da vàng ươm hấp dẫn
Món cua da vàng ươm hấp dẫn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy