Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ là một điểm đến thú vị ở thủ đô Hà Nội. Không gian của công viên Thủ Lệ khá lớn lại có cảnh quan rất hài hòa. Trong khuôn viên Thủ Lệ có hồ lớn (Linh Lang), có đồi núi thoai thoải và những tán cổ thụ bao bọc. Theo tích xưa đây là vùng đất của làng cổ Thủ Lệ thời nhà Lý. Mảnh đất này có hình oval, tựa như giọt nước mắt vậy nên mới có tên Thủ Lệ, nghĩa là giữ lấy giọt lệ. Nơi đây cũng gắn liền với sự tích thần Linh Lan li kì và đền Voi Phục – một trong tứ trấn của thành Thăng Long xưa.

Địa chỉ hiện tại của công viên Thủ Lệ nằm trên đường Bưởi – ngay góc đường Bưởi giao với đường Kim Mã, Cầu Giấy, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc. Được xây dựng từ năm 1975 và trải qua nhiều lần tu sửa, cho đến nay công viên Thủ Lệ là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội thu hút khách du lịch gần xa.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất trong công viên Thủ Lệ đó là vườn thú với nhiều khu vực khác nhau. Từ năm 1993, Công viên Thủ Lệ (Vườn thú Thủ Lệ) đã gia nhập Hiệp hội các Vườn thú Đông Nam Á, mở rộng hợp tác với nhiều vườn thú và tổ chức bảo tồn động vật quốc tế như Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Bảo tồn chim Trĩ Thế Giới…


Muốn ghé thăm công viên Thủ Lệ khách có thể di chuyển khá tiện lợi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đặc biệt là các tuyến bus liên tục ở hầu hết các tuyến đường trong thành phố. Ngoài ra xe máy, taxi cũng là những lựa chọn lý tưởng cho du khách. Công viên có bãi xe rộng rãi và bảo vệ rất chu đáo.

Công viên Thủ Lệ
Công viên Thủ Lệ
Công viên Thủ Lệ
Công viên Thủ Lệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy