Công viên Lê Văn Tám

Công viên Lê Văn Tám nằm ngay tại phường Đa Kao, Quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một không gian vườn cây xanh rộng thoáng đãng với nhiều khu trò chơi trẻ em, thu hút nhiều người dân nội thành đến đi dạo, luyện tập thể dục thể thao cũng như vui chơi vào dịp cuối tuần. Công viên được đặt tên theo một người anh hùng thiếu niên cách mạng đã xả thân mình, cảm tử châm lửa để phá kho đạn của địch trong thời kì chiến tranh Đông Dương ở Việt Nam.


Trước đây, công viên Lê Văn Tám là một khu nghĩa trang do người Pháp xây dựng mang tên Đất thánh Tây (sau đó đổi thành Mạc Đĩnh Chi), từng chôn cất các sĩ quan, binh lính người Pháp và nhiều chính trị gia cao cấp nổi tiếng. Sau này, nghĩa trang đã được di dời và nơi này được xây dựng thành công viên Lê Văn Tám.

Cũng giống như những công viên khác, trong khuôn viên của công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành. Công viên được bao trùm bởi màu xanh của những vườn cây cổ thụ rợp bóng mát, những hàng dừa vươn cao cùng những bãi cỏ xanh mướt. Dọc theo những con đường trong công viên vào buổi sáng hoặc xế chiều luôn có người dân đi lại tập thể dục, đi dạo... Cùng với đó là các hàng ghế dài được đặt ngay ngắn giúp cho mọi người có thể ngồi nghỉ chân hay ngồi thư giãn và hít thở không khí trong lành.


Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Công viên Lê Văn Tám từ góc nhìn trên cao
Công viên Lê Văn Tám từ góc nhìn trên cao
công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành
công viên Lê Văn Tám là một mảng xanh rộng rãi và thoáng mát, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy