Công nghệ kỹ thuật ô tô

Công nghệ kỹ thuật ô tô là chuyên ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như thiết kế, sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô. Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp lớn của thế giới.


Việt Nam cũng đã coi công nghệ kỹ thuật ô tô là một ngành mũi nhọn, ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước, theo như quyết định số 1211/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ. Theo đánh giá của các chuyên gia, bất chấp nhiều thời điểm chững lại do dịch bệnh Covid-19, thị trường ô tô Việt vẫn có nhiều điểm sáng cả về sản xuất, tiêu thụ và nhập khẩu. Đặc biệt nhu cầu tiêu thụ ô tô ngày càng lớn, các doanh nghiệp liên tục phải mở rộng quy mô sản xuất khiến nhu cầu nhân lực ngành ô tô được dự báo sẽ ngày một gia tăng. Về tiêu thụ, theo VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tính chung 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ tổng cộng 201.840 xe các loại, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe du lịch đạt 157.935 xe, tăng 50%, xe thương mại 40.498 xe, giảm 5%, và xe chuyên dụng là 3.407 xe, tăng 12% so với năm 2021. Công nghệ kỹ thuật ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đầu tàu, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác.


Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là nhân tố tác động tích cực thúc đẩy các ngành liên quan đến phát triển, tạo động lực xây dựng nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó kéo theo nhu cầu việc làm của ngành học này cũng gia tăng một cách nhanh chóng.

Công nghệ kỹ thuật ô tô
Công nghệ kỹ thuật ô tô
Công nghệ kỹ thuật ô tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy