Công nghệ kỹ thuật máy tính

Ngành công nghệ kỹ thuật máy tính là một ngành khá đặc biệt trong nhóm ngành công nghệ thông tin, là ngành học kết hợp kiến thức cả hai lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin. Ngành Kỹ thuật máy tính đang được nhà nước ưu tiên phát triển đặc biệt cụ thể qua các chính sách, dự án nhà máy chế tạo chip đầu tiên của Việt Nam đang được triển khai rầm rộ.


Theo những khảo sát gần đây thì ngành này đang là một trong những ngành thiếu nhân lực nhất và đặc biệt sẽ thiếu trong vòng 10 năm nữa do các công ty trong ngành này đang chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam và mục tiêu đưa ngành này thành một trong các ngành chủ lực của kinh tế Việt Nam. Ngày nay, không chỉ trên thế giới mà ở cả Việt Nam, nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ ngày càng cao và máy tính là một trong các sản phẩm không thể thiếu đối với nhiều người. Đây chính là lý do mà ngành công nghệ kỹ thuật máy tính được nhiều nước, trong đó có Việt Nam rất chú trọng và tập trung đầu tư nhân lực để phát triển. Và ngành công nghệ kỹ thuật máy tính đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ. Số liệu xét tuyển năm nay cho thấy công nghệ thông tin là một trong số những ngành thu hút nhiều thí sinh đăng ký ở nhiều trường. Theo thông tin từ hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM có nhiều ngành thu hút thí sinh. Trong đó, một số ngành có nhiều thí sinh đăng ký so với chỉ tiêu như kỹ thuật máy tính.


Đáng chú ý, công nghệ kỹ thuật máy tính là ngành dẫn đầu danh sách về số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng theo phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, chỉ tính riêng nguyện vọng 1, số thí sinh đăng ký xét tuyển ngành này nhiều gấp 28 lần so với chỉ tiêu. Công nghệ kỹ thuật máy tính là ngành học không chỉ thu hút người học mà còn có nhu cầu tuyển dụng cao.

Công nghệ kỹ thuật máy tính
Công nghệ kỹ thuật máy tính
Công nghệ kỹ thuật máy tính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy