Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành học nghiên cứu, thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy xi măng, sắt thép, nước giải khát và thiết kế, điều khiển, chế tạo robot, quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài.


Ngành này luôn gắn liền với các quá trình sản xuất trong công nghiệp, nơi mà các thao tác của con người sẽ được thay thế hoàn toàn bằng các hoạt động của máy móc, robot tự động, giúp tăng năng suất lao động, giảm thiểu nhân công, nhân lực thời gian và chi phí. Tự động hoá trong công nghệ 4.0 thông qua IoT (internet vạn vật công nghiệp) kết nối, điều khiển và giám sát mạng lưới tiện ích, thiết bị, máy móc, robot công nghiệp và thông tin đám mây trong thời gian thực. Chính hình thức này cho phép chúng học hỏi, vận hành và hoạt động một cách tự động, giảm thiểu sự can thiệp của con người cũng như tối ưu hoá sản xuất. Nhằm phát huy hết giá trị của tự động hóa công nghệ 4.0, quy trình tự động hoá cần thực hiện như một giải pháp toàn diện bao gồm tất cả các quy trình của công ty, các thông tin có thể đi qua tất cả các bộ phận sản xuất cũng như các phòng ban phụ trách từng công đoạn của quy trình sản xuất. Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.


Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên dễ dàng tìm được việc làm với mức lương tương đối với các vị trí như chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng, vận hành kỹ thuật tại các nhà máy điện, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy