Chùa Thiền Lâm – Gò Kén

Chùa Thiền Lâm – Gò Kén là ngôi chùa hơn 100 năm tuổi, được xây dựng sớm nhất ở tỉnh Tây Ninh. Ngôi chùa này được Hòa Thượng Thích Trí Lượng tạo lập nên vào năm 1904. Lúc đầu ngôi chùa chỉ là một am tranh nhỏ bé giữa một vùng cây cối um tùm và hoang sơ.


Đến năm 1924, nơi đây được hàng đệ tử là Hòa Thượng Từ Phong cùng các môn đồ Phật tử xây dựng thành một ngôi chùa kiên cố, dựa theo bản họa đồ được gửi từ Paris về, do viên công sứ Pháp tỉnh Tây Ninh phê duyệt. Từ đó, mới chính thức được đặt tên là chùa Thiền Lâm.


Khi vừa đặt chân vào sân chùa, du khách sẽ thấy tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni dưới những cây bồ đề cành lá mọc sum suê. Bên cạnh còn có tượng Quan Thế Âm và các bảo tháp qua các đời hòa thượng trụ trì. Ở ngôi chùa có ba bảo tháp: tháp Yết ma Trí Lượng, tháp Hòa thượng Từ Phong và Hòa thượng Thuần Hòa. Chùa gồm 6 gian và 2 chái. Chái phân bố theo mô hình Đông lang và Tây lang. Tường xây gạch với vữa vôi nghiền với lá cây ô dước, mái ngói, cửa chính hình mái vòm và mở ở vách đầu hồi.


Hiện nay, Chùa Thiền Lâm còn giữ gìn chu đáo các dụng cụ thờ tự cổ như trống sấm và đại hồng chung có tuổi trên nửa thế kỷ bên cạnh nhiều tượng Phật bằng gỗ có giá trị cao. Mỗi năm, chùa đã vận động, đóng góp hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động từ thiện, thể hiện cách sống tốt đời đẹp đạo theo phương châm “Dân tộc, đạo pháp và chủ nghĩa xã hội” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: 5/11 Ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh

    Chùa Thiền Lâm – Gò Kén
    Chùa Thiền Lâm – Gò Kén
    Chùa Thiền Lâm – Gò Kén

    Top 7 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Tây Ninh

    1. top 1 Chùa Thiền Lâm – Gò Kén
    2. top 2 Chùa Giác Ngạn
    3. top 3 Chùa Phước Lưu
    4. top 4 Chùa Phước Lâm
    5. top 5 Chùa Hòa Đồng
    6. top 6 Chùa Bà Đen
    7. top 7 Chùa Linh Sơn Tiên Thạch

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy