Chữa Nấm Móng chân bằng Giấm

Nấm móng chân, trong y khoa gọi là Onychomycosis, là bệnh khó điều trị và có thể khiến bệnh nhân cảm thấy xấu hổ. Thông thường, bệnh nấm móng chân sẽ được điều trị bằng dược phẩm. Mặt khác, tuy không có bằng chứng cho thấy sử dụng giấm có thể giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm nấm mức độ nhẹ đến trung bình. Nhưng vẫn có những trường hợp tự chữa trị thành công, và đó là phương pháp điều trị với độ rủi ro thấp, nếu được thực hiện đúng cách có thể hiệu quả trong việc phòng ngừa nấm.


  • Chuẩn bị một chai giấm. Bạn không cần quan tâm đến tên thương hiệu hoặc loại giấm. Các hoạt chất được cho là tạo độ pH cho giấm sẽ tiêu diệt nấm móng chân. Một số người cũng thường sử dụng giấm và oxy già 2% xen kẽ cách ngày.
  • Sử dụng giũa và đồ bấm móng. Luôn luôn làm sạch móng trước khi sử dụng nguyên liệu tại nhà hoặc các phương pháp được bác sĩ chỉ định để điều trị nấm. Cắt móng sẽ giúp thuốc điều trị thấm sâu vào móng hơn. Cắt móng có thể làm giảm đau và khó chịu. Không giũa móng quá sát vì có thể dẫn đến vấn đề khác, chẳng hạn như móng mọc ngược. Luôn luôn làm sạch dũa và đồ bấm móng sau khi sử dụng.
  • Đổ giấm vào bát lớn. Trộn giấm và nước nóng theo tỉ lệ 1:2. Ngâm chân bị nhiễm trùng vào giấm mỗi ngày 2 lần. Mỗi lần ngâm không quá 30 phút.
  • Hãy thử thoa trực tiếp giấm đến móng bị nhiễm trùng. Thoa giấm lên vùng móng chân bị nhiễm trùng nhiều lần có thể làm tăng hiệu quả. Bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện trong vòng 1-2 tuần.
  • Để móng khô. Để móng khô hoàn toàn trước khi mang vớ hoặc giày sẽ giúp ngừa nấm. Bằng cách loại bỏ nấm khỏi môi trường ẩm ướt, bạn sẽ ngăn chặn nấm không lây sang các móng khác.
Các hoạt chất được cho là tạo độ pH cho giấm sẽ tiêu diệt nấm móng chân.
Các hoạt chất được cho là tạo độ pH cho giấm sẽ tiêu diệt nấm móng chân.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy