Chơi xếp hình để tăng tư duy toán học

Một trong những trò chơi làm tăng cường khả năng tư duy toán học cho trẻ cực tốt chính là cho bé chơi trò xếp hình. Trò chơi xếp hình giúp bé học toán tốt hơn, tiếp xúc được với hình khối cùng với các kích cỡ của hình khối để giúp bé phân loại đồ vật rõ ràng hơn.


Các mẹ chỉ cần cho bé xếp các khối gỗ để phân biệt những khối nào lớn hơn, tỉ mỉ giải thích tại sao cho bé và đặt câu hỏi để tìm hiểu mức độ nhận biết của trẻ. Chỉ khi bé phân biệt rõ được kích cỡ của khối gỗ thì cha mẹ mới có thể hướng dẫn cho bé sắp xếp khối gỗ theo từng hình dạng khác nhau, tăng cường chức năng tư duy toán học trong não bộ của trẻ. Trò chơi này thường được áp dụng cho các em trong độ tuổi từ bậc lớp mầm đến tiểu học với độ khó tăng dần. Cách chơi cũng tương đối đơn giản, nhưng không làm mất tính hứng thú ở trẻ.

    Khi cho trẻ chơi trò chơi này, cha mẹ có thể nhận thấy khả năng quan sát ở trẻ sẽ tăng nhanh. Với các tranh, ảnh có mức độ khó cao, thường là các tranh có nhiều chi tiết nhỏ, tương tự giống nhau. Muốn xếp đúng tranh mẫu, trẻ đòi hỏi phải có khả năng quan sát rất cẩn thận và nhạy bén.

    Bên cạnh đó, chơi ghép hình giúp bé:

    • Tăng khả năng ghi nhớ do trẻ cần phải nhớ được vị trí các chi tiết trong tranh mới có thể ghép đúng vị trí các mảnh ghép.
    • Rèn luyện khả năng tưởng tượng và óc phân tích logic thông qua việc di chuyển các mảnh ghép.
    Chơi xếp hình để tăng tư duy toán học
    Chơi xếp hình để tăng tư duy toán học
    Chơi xếp hình để tăng tư duy toán học
    Chơi xếp hình để tăng tư duy toán học

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy