Cho bé vẽ những điều yêu thích trên giấy

Hầu hết các bé đều rất thứ có màu sắc tươi sáng và sặc sỡ như: giấy màu, bút màu,... Bạn có thể lấy giấy để bé có thể thỏa sức vẽ dưới sự gợi ý của bạn như: gợi ý cho bé vẽ về gia đình, cây, lá, con vật xung quanh.


Bạn hãy khuyến khích bé vẽ, dù chỉ là những nét vẽ nguệch ngoạc, vì như vậy sẽ giúp bé có thể tăng cường khả năng phát triển tư duy tốt hơn và tăng tính sáng tạo, cảm nhận về thế giới của bé. Với khả năng này các mẹ có thể cho con làm quen dần các màu từ hai màu cơ bản sau đó tăng dần số lượng màu lên để bé phân biệt màu tốt hơn.


Hình vẽ của trẻ mẫu giáo thường không giống đối tượng. Trẻ thường bỏ qua nhiều chi tiết hoặc thêm vào chi tiết thừa, hoặc tỷ lệ không đúng. Những đặc điểm trên được giải thích rằng bé thường tập trung miêu tả cái làm cho mình xúc động trước.


Xu hướng sử dụng màu trong quá trình phát triển hoạt động vẽ: Trẻ sử dụng màu một cách tùy tiện do tri giác màu sắc bằng cảm xúc và do thích màu này hơn màu kia. Vì thế, trẻ thường sử dụng màu yêu thích để vẽ đối tượng chứ không phải để diễn tả màu thực của đối tượng. Trong tranh vẽ, trẻ thể hiện thái độ của mình đối với nội dung vẽ: Bé mô tả những điều đẹp đẽ bằng các màu sắc rực rỡ, vẽ cẩn thận còn những gì không đẹp bằng màu tối, các em sẽ vẽ cẩu thả.


Khi được học vẽ một cách đúng đắn, có thể hình thành ở trẻ:

  • Kỹ năng quan sát đối tượng một cách trình tự.
  • Kỹ năng tách ra những nét đặc trưng của đối tượng.
  • Phát triển tri giác có mục đích và các thao tác tư duy.
  • Tính tích cực và năng lực sáng tạo ở trẻ.
Bé tập tô
Bé tập tô
Vẽ cùng bé
Vẽ cùng bé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy