Cho bé chơi với thùng cát tông

Cho bé chơi với thùng các tông cũng là một cách giúp bé phát triển tư duy nhé các mẹ. Các mẹ có thể lấy các thùng cát tông và dạy các bé làm robot, các mẹ hãy đục lỗ ở đầu để các bé có thể quan sát và thở được dễ dàng nhé. Ở đầu dưới các mẹ cũng khoét lỗ để cho các bé thò tay ra ngoài và đi lại dễ dàng nhé!


Hoạt động xây dựng giúp trẻ thấy rằng các bộ phận của đối tượng liên kết với nhau không chỉ theo hình thức bên ngoài mà còn theo logic bên trong của chính nó. Chẳng hạn, nếu vật cao và có những bộ phận chìa ra ngoài (cần cẩu) thì chúng phải được giữ thăng bằng bằng một đế nặng (bệ của cần cẩu).


Cha mẹ cần đề ra nhiệm vụ dùng vật liệu xây dựng để lắp giá treo tranh vẽ, xây nhà cho gấu bông... Sau đó dạy trẻ biết tính tới các điều kiện, đưa hoạt động của bé vào tổ chức nhất định. Bên cạnh đó, nên tạo cho các em niềm hứng thú đối với sự thay đổi (xuất phát từ cùng một điều kiện có thể đưa ra nhiều cách giải quyết khác nhau). Từ đó giúp hình thành ở trẻ những biểu tượng khái quát, mềm dẻo.


Trẻ xây dựng công trình không chỉ để giống một đối tượng nào đó, mà còn vì để chơi với công trình này. Các em thường tạo ra công trình vừa giống thật, vừa phù hợp với trò chơi của trẻ nhằm phát triển tính chủ động, sáng tạo.


Trò chơi này giúp trẻ:

  • Học cách lập kế hoạch, cùng thảo luận, thực hiện ý định xây dựng của cả nhóm
  • Biết bảo vệ phương án xây dựng của mình.
Thành quả sáng tạo của bé
Thành quả sáng tạo của bé
Ngôi nhà do bé tự làm
Ngôi nhà do bé tự làm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy