Chó Nhật Akita

  • Chiều cao: 61-67 cm
  • Cân nặng: 27-34 kg
  • Tuổi thọ: 10-15 năm
  • Giá: 4 500 USD

Giống chó này được đặt tên theo tỉnh Akita ở miền Bắc Nhật Bản, nơi được cho là quê hương đầu tiên của chúng. Trước đây, Akita chỉ được nuôi bởi Hoàng gia và quý tộc Nhật Bản với mục đích là phục vụ việc săn bắn để tiêu khiển. Hiện nay, do số lượng ít ỏi cộng với đạo luật hạn chế xuất khẩu Akita ra ngoài Nhật Bản để bảo vệ sự thuần chủng của loài, giá cho mỗi chú chó là không hề ít ỏi. Tuy nhiên, nổi tiếng với sự trung thành và tình cảm với chủ nhân, chúng vẫn nằm trong số những giống chó rất được ưa chuộng.


Nếu là một tín đồ của phim ảnh, chắc chắn bạn sẽ biết bộ phim “Hachiko: A Dog’s Tale”. Bộ phim kể về chú chó Hachiko trung thành, ngày ngày nằm chờ chủ tại ga tàu ngay cả khi người chủ đã mất. Hachiko chính là chú chó thuộc giống Akita. Chú là minh chứng rõ nét nhất cho những phẩm chất đáng quý của giống chó này.


Sau khi bộ phim được công chiếu trên và lấy đi nước mắt của biết bao người, giống chó Akita bỗng trở nên nổi tiếng. Chúng được quan tâm và săn lùng trên toàn Thế Giới. Giá chó Akita cũng vì thế mà tăng vọt. Biến chúng từ giống chó ít người biết đến lại nằm trong top 10 những giống chó đắt nhất hành tinh.


Hiện nay, cơn sốt chó Akita vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhưng vì một số đạo luật của Nhật Bản nên số lượng chó Akita xuất khẩu ra Thế Giới bị hạn chế. Có thể là do người Nhật muốn bảo vệ nguồn gen quý, tránh việc để chúng bị lai tạp đi quá nhiều. Số lượng khan hiếm cũng là nguyên nhân khiến chó Akita có giá cao như thế ~4.500 USD.

Chó Nhật Akita
Chó Nhật Akita

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy