Châu Chấu

Châu chấu là món ăn được ưa chuộng ở châu Á như Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản và cả Việt Nam. Theo dược học cổ truyền, châu chấu có thể giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó thể chữa một số bệnh: Dị ứng, ngứa, vàng da, ho gà, ho hen… Hơn thế nữa thịt châu chấu còn được đánh giá là mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn cả thịt gà. Một số món ăn chế biến từ châu chấu như: Châu chấu rang lá chanh, châu chấu chiên giòn sốt sa tế. Châu chấu có mùi vị bùi bùi nửa giống dế mèn chiên giòn, nửa giống tép rang. Rang khô với lá chanh và sả, mêm ít nước mắm cho đến khi vàng ươm. Vị châu chấu rang bùi bùi, thơm thơm, giò và là món ăn ưa thích của cả người lớn và trẻ nhỏ.


Món ngon từ châu chấu không phải ai cũng thích thưởng thức, nhưng nếu từng nếm qua món ăn sau đây, chắc chắn bạn sẽ không thể quên hương vị của nó. Châu chấu rang lá chanh là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Một phần vì đây là món ăn gợi nhớ tuổi thơ, phần vì vị giòn giòn, dai dai của châu chấu. Món ăn này dùng để ăn nóng hay ăn nguội đều rất ngon, dùng để làm món ăn chơi hay ăn cùng cơm nóng hay rau luộc đều ổn. Nguyên liệu làm món ăn này cực đơn giản, bao gồm: Châu chấu, dưa muối và gia vị. Đầu tiên, bạn phải chọn châu chấu, chọn những con đầu nhỏ nhỏ nhiều trứng, có màu xanh lạ non để chế biến thành món ăn. Sau đó, đun nước sôi, dội thẳng vào rá châu chấu cho chết và rụng hết cánh, tiếp đến dùng kéo cắt bỏ chân cứng, bỏ ruột có thể bỏ đầu nếu bạn không thích. Cuối cùng, bạn rắc muối, xóc đều và rửa sạch, để ráo nước. Khi chế biến bạn cho dầu hoặc mỡ vào chảo đun cho nóng già rồi bỏ châu chấu vào rang đều đến khi có mùi thơm rồi đổ nước dưa, mỡ, nước mắm, rang cho cạn nước. Khi nước cạn thì đun nhỏ lửa rang cho tới khi châu cháy vàng là được, sau đó rắc lá chanh thái chỉ. Thế là xong.

Vị giòn tan, ngọt ngọt, bùi bùi của châu chấu, hòa cùng với vị chua nhẹ của nước dưa, vị thơm của lá chanh cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể ăn chơi hoặc ăn với cơm, dưa muối, cà muối..cực kỳ ngon

Món Châu chấu
Món Châu chấu

Top 13 Món ăn từ côn trùng lạ nhất Việt Nam

  1. top 1 Dế Mèn
  2. top 2 Châu Chấu
  3. top 3 Nhộng
  4. top 4 Cà Cuống
  5. top 5 Kiến lửa và trứng kiến lửa
  6. top 6 Mối
  7. top 7 Bọ Xít
  8. top 8 Đuông
  9. top 9 Ve Sầu
  10. top 10 Sâu
  11. top 11 Ấu trùng ong
  12. top 12 Bọ hung
  13. top 13 Sùng đất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy