Ấu trùng ong

Ấu trùng ong đất, hay sâu ong, chứa nhiều vitamin, protein, muối khoáng, đường, axit amin. Người dân tại nhiều tỉnh miền núi phía bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng chế biến ấu trùng ong đất thành nhiều món ăn. Người ta cho ấu trùng ong, hành khô, gừng tươi và lá chanh cắt nhỏ vào mỡ nóng già trong chảo. Khi ăn ấu trùng ong nóng, bạn sẽ cảm thấy chúng thơm, mềm và ngậy. Những ấu trùng và nhộng của o­ng có thể ăn với vị ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Người ta cho ấu trùng o­ng, hành khô, gừng tươi và lá chanh cắt nhỏ vào mỡ nóng già trong chảo.


Khi ăn ấu trùng o­ng nóng, bạn sẽ cảm thấy chúng thơm, mềm và ngậy. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì o­ng đất rất độc nên để chế biến thành món ăn cần phải biết làm đúng phương pháp. Tốt nhất các bạn không nên tự chế biến món ăn này nếu chưa biết chính xác cách làm. Ong đất còn gọi là ong bắp cày, hay ong bò vẽ. Loài ong này hay làm tổ dưới đất nên thường gọi là thổ phong (ong đất). Tuy nhiên, nó còn có thể làm tổ trong thân cây mục. Ấu trùng của loài ong này chứa nhiều acid amin, chất béo, vitamin, đường và muối khoáng nên thường được chế thành các bài thuốc dân gian để bồi bổ sức khỏe và nâng cao thể lực.

Ở một số tỉnh miền núi phía bắc như Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang... ấu trùng ong và những con ong non được chế biến thành món ăn rất ngon. Nhộng ong (ấu trùng ong) và những con ong non chao qua chảo mỡ nóng già nổ lép bép, thơm lừng với mùi hành khô cùng với gừng tươi và lá chanh sắt nhỏ, bày lên đĩa ăn nóng. Nhộng ong trông như những con sâu nhỏ, trắng ngà, ăn vào miệng thơm, mềm và béo ngậy, có vị ngọt mặn.

Ấu trùng ong đất
Ấu trùng ong đất

Top 13 Món ăn từ côn trùng lạ nhất Việt Nam

  1. top 1 Dế Mèn
  2. top 2 Châu Chấu
  3. top 3 Nhộng
  4. top 4 Cà Cuống
  5. top 5 Kiến lửa và trứng kiến lửa
  6. top 6 Mối
  7. top 7 Bọ Xít
  8. top 8 Đuông
  9. top 9 Ve Sầu
  10. top 10 Sâu
  11. top 11 Ấu trùng ong
  12. top 12 Bọ hung
  13. top 13 Sùng đất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy