Cây tùng la hán

Cây tùng la hán hay còn được gọi là cây vạn niên tùng, là một loại cây thân gỗ lâu năm có tuổi thọ khá cao, lên đến vài trăm năm. Cây có lá xanh mướt quanh năm, lá thuôn dài và mọc đối xứng. Gốc cây tùng la hán khá đẹp, cây càng nhiều năm thì gốc cây càng xù xì và cổ kính hơn.


Cây tùng la hán có thể cao tới 20m là đường kính cây có thể lên đến 30 cm, hoa có màu trắng đơn sắc, hoa đực là hoa hình trụ dài mọc lẻ loi ở đầu cành còn hoa cái có lá bắc và lá nõn dính vào nhau. Quả của cây tùng la hán có nhiều mắt nhọn và lởm chởm, quả có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu nâu khi về già. Cây tùng la hán hiện nay được trồng làm cây cảnh ở khá nhiều nơi trên nước ta tuy nhiên loài cây này xuất hiện và phân bố khá nhiều ở các đảo như như Vườn quốc gia Bái Tử Long, ở đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân, đảo Trần thuộc huyện Cô Tô…


Trong phong thủy, cây tùng la hán mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí ở nhiều nơi để mang lại sự may mắn. Cây tùng la hán được cho là mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ vì cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt, tỏa bóng. Điều này còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống. Cây tùng la hán thường làm cây cảnh trong sân vườn của các đình, chùa: Cây tùng la hán được xem là loại cây tâm linh nên thường được trồng ở nhiều đình, chùa của Nhật Bản, việc trồng loài cây này ở nơi đây thể hiện được sự uy nghiêm, vị tha và trang trọng mà nó mang lại.

Cây tùng la hán
Cây tùng la hán
Cây tùng la hán
Cây tùng la hán

Top 10 Loại cây sân vườn đẹp, dễ chăm sóc nhất

  1. top 1 Cây lộc vừng
  2. top 2 Cây thiên tuế
  3. top 3 Cây cau vua
  4. top 4 Cây hoa giấy
  5. top 5 Thiết mộc lan
  6. top 6 Cây lưỡi hổ
  7. top 7 Cây vàng bạc
  8. top 8 Cây hoa sứ (sứ đại)
  9. top 9 Cây tùng la hán
  10. top 10 Cây si

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy