Cây thiên tuế

Cây thiên tuế còn được gọi là cây tuế Nhật Bản, tên khoa học là Cycas revoluta thuộc họ Tuế. Có nguồn gốc xuất xứ từ Miền nam Trung quốc và Ấn độ, thường sinh trưởng nơi miền núi ẩm ướt. Cây thiên tuế là loại cây thân gỗ, toàn cây có hình dáng như chiếc ô, thân cây hình trụ cao 2-3 m có khi cao hơn, ít phân nhánh. Lá mọc trùm lên đỉnh thân, dài đến 2 m, lá hình dạng lá kép to hình lông vũ gồm nhiều lá nhỏ, lá nhỏ hình sợi khi mới ra uốn cong vào trong và dần dần trở nên cương cứng khi trưởng thành, có màu xanh bóng và nhẵn.


Hoa mọc trên đỉnh, hoa đực và hoa cái không cùng nằm trên một thân, câù hoa đực có hình trụ và màu vàng, nõn hoa đực hẹp dài 25-28 cm, rộng 4 cm, cầu hoa cái có hình dạng phiến dài tới 20 cm, có nhiều lông nhung màu nâu mọc kín, phần khong sinh sản rộng, mép chia thành nhiều dải hẹp, cong nhọn. Hạt hình trứng hơi dẹp, có màu đỏ nâu. Hoa thường nở vào tháng 6-7, hạt chín vào tháng 10. Cây thiên tuế là loại cây sống lâu năm và lâu lớn, hằng năm chỉ ra hai vòng lá, hình dáng trông đẹp mắt và được ưa chuộng được chọn trồng làm cây cảnh sân vườn, trồng trong chậu để trang trí nội thất, có thể tạo dáng cây bonsai để làm cảnh. Cây thiên tuế được trồng thành hàng ngay hàng thẳng lối hoặc trồng thành từng cụm rất đẹp.


Ngoài ra cây thiên tuế được trồng để lấy lá trang trí hay làm nền cho các loại hoa khác, hạt có chứa nhiều tinh dầu và tinh bột có thể dùng làm thuốc trị một số bệnh nhất định như trị hoa, cầm máu và chứng lị…Cây thiên tuế là một loại cây cảnh đẹp mang kiểu dáng độc đáo mang tính cổ kính, uy nghi với ý nghĩa mang lại sự bền vững cho sự nghiệp nên được nhiều người ưa chuộng chọn trồng làm cây cảnh.

Cây thiên tuế
Cây thiên tuế
Cây thiên tuế
Cây thiên tuế

Top 10 Loại cây sân vườn đẹp, dễ chăm sóc nhất

  1. top 1 Cây lộc vừng
  2. top 2 Cây thiên tuế
  3. top 3 Cây cau vua
  4. top 4 Cây hoa giấy
  5. top 5 Thiết mộc lan
  6. top 6 Cây lưỡi hổ
  7. top 7 Cây vàng bạc
  8. top 8 Cây hoa sứ (sứ đại)
  9. top 9 Cây tùng la hán
  10. top 10 Cây si

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy