Cây cau vua

Cây cau vua là loại cây bóng mát, có tên gọi khác là cau bụng. Tên khoa học là Roystonea regia thuộc họ Arecaceae và có nguồn gốc từ phía nam Florida, Mexico, một phần Trung Mỹ. Hiện nay rất phổ biến tại Việt Nam.


Cây được trồng để trang trí cho cảnh quan xung quanh, chính vì thân mọc thẳng đứng, cao nên thích hợp cho diện tích nhỏ hẹp, thường xuất hiện trong công viên, đường phố, biệt thự, sân vườn…Kỹ thuật trồng thì khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi công sức bỏ ra nhiều cho loại cây này. Thân cây cao từ 8 đến 20 mét là cột trụ thẳng đứng, cao, đơn độc, có đốt nhưng không rõ. Phần bụng phình to khúc gần trên ngọn khoảng từ 40 đến 60 cm, thân cây thường có màu nâu, mo có màu xanh bóng và láng. Lá mọc tập trung ở đầu ngọn cây, có chiều dài từ 3 đến 4 mét, bẹ rất lớn, màu xanh, phiến lá có dạng kép lông chim. Về cụm hoa có mo bao bọc xung quanh, mọc ra từ thân ngay bên dưới gốc những lá già, bông mo thường dài khoảng 1 mét buông rủ xuống mặt đất,phân nhánh nhiều, mang hoa cái và hoa đực. Hoa cái rất nhỏ, không có vòi; hoa đực có màu trắng bầu lép. Quả thì có hình bầu dục, màu xanh, nhỏ (từ 1 đến 2 cm), khi chín có màu nâu đỏ.


Tốc độ sinh trưởng của cây chậm, không ưa nước, thích hợp với những cây ưa sáng, nên trồng ở nơi thoát nước tốt, khi còn nhỏ cân phải che bóng, trồng cổ rễ cao hơn miệng hố. Nhân giống từ hạt, cây cau vua chịu hạn rất tốt và sống lâu năm. Cây cau vua là một trong những loại cây xanh công trình được ươm giống và bán rất nhiều nơi, chính vì những đặc điểm kiểu dáng bên ngoài nên được nhiều người ưa chuộng trồng để trang trí trong các công viên, sân vườn, biệt thự…

Cây cau vua
Cây cau vua
Cây cau vua
Cây cau vua

Top 10 Loại cây sân vườn đẹp, dễ chăm sóc nhất

  1. top 1 Cây lộc vừng
  2. top 2 Cây thiên tuế
  3. top 3 Cây cau vua
  4. top 4 Cây hoa giấy
  5. top 5 Thiết mộc lan
  6. top 6 Cây lưỡi hổ
  7. top 7 Cây vàng bạc
  8. top 8 Cây hoa sứ (sứ đại)
  9. top 9 Cây tùng la hán
  10. top 10 Cây si

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy