Casablanca

Một bộ phim đen trắng mang đủ mọi tông màu đến với cảm xúc của người xem. Casablanca là thiên tình sử của những con người biết yêu. Nhắc đến Casablanca hẳn nhiều người yêu mến điện ảnh sẽ nhớ đến cuộc tình tay ba nổi tiếng màn bạc năm nào. Sau khi được công chiếu vào năm 1942, bộ phim Casablanca nhanh chóng vang danh khắp thế giới. Kể từ đó, thành phố Casablanca - nơi diễn ra câu chuyện của bộ phim - đã trở thành điểm đến thu hút nhất bờ Đại Tây Dương.


Hai nhân vật chính của phim, Rick và Ilsa Lund (do Humphrey Bogart và Ingrid Bergman thủ vai) đã có những giây phút hạnh phúc bên nhau. Tình yêu của họ được dệt lên như một bản tình ca bất hủ, gắn với ca khúc chủ đề As Time Goes By. “Anh đang nhìn em này, cô bé!” là câu nói mà Rick hay nói khi bên cạnh Ilsa Lund. Và một ngày nọ, họ cùng hẹn nhau bỏ trốn đến Casablanca. Nhưng đến khi tàu khởi hành thì Ilsa Lund không đến. Trong cơn mưa, Rick nhận được bức thư từ chối của Ilsa Lund trong sự hụt hẫng và anh đành chấp nhận phải ra đi một mình.


Đến một ngày gặp lại người yêu cũ, anh mới biết được sự thật năm xưa vì sao cô không đến. Những tưởng hạnh phúc gần kề, nhưng một lần nữa, số phận lại chia cắt Rick và Ilsa. Đến cuối cùng Rick vẫn lựa chọn sự cô đơn, và mối tình của anh luôn là sự tiếc nuối vô bờ đối với người xem. Giống như lời bài hát chính của phim As Time Goes By: “Em hãy nhớ lấy điều này, nụ hôn vẫn là nụ hôn, tiếng thở dài vẫn là tiếng thở dài, những điều quan trọng nhất vẫn ở lại khi thời gian trôi đi”. Quả thật vậy, có những điều sẽ còn mãi với thời gian. Trong tim của Rick sẽ luôn có Ilsa và trong lòng người hâm mộ điện ảnh, vẫn luôn có chỗ cho Casablanca.

Casablanca
Casablanca
Casablanca

Top 7 Phim về chủ đề thất tình khiến bạn bồi hồi, xúc động nhất

  1. top 1 500 Ngày Yêu
  2. top 2 Casablanca
  3. top 3 My Best Friend’s Wedding
  4. top 4 Đại Gia Gatsby
  5. top 5 Câu Chuyện Tuổi Teen
  6. top 6 Nhật Ký Tình Yêu
  7. top 7 Eternal Sunshine of the Spotless Mind 

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy