Các loại lõi lọc nước hiện nay

Lõi lọc thô:

  • Lõi số 1 (Lõi lọc cặn): Là màn lọc đầu tiên trong hệ thống lọc nước, được làm từ các sợi Polypropylene nén chặt lại với nhau, có kích thước lỗ lọc lớn 5 micromet. Nước sau khi đi qua lõi lọc này sẽ được loại bỏ các chất cặn bã, đất đá, rỉ sét,... giúp bảo vệ tốt các màn lọc phía sau.
  • Lõi số 2: Được tạo nên từ than hoạt tính cùng một số vật liệu khác giúp khử dư lượng clo chứa trong nước, loại bỏ đi những mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, lõi lọc này còn giúp loại bỏ hoàn toàn các chất oxy có thể gây hại cho lõi lọc RO.
  • Lõi số 3: Cấu tạo tương tự lõi lọc số 1, điểm khác biệt chính là các sợi Polypropylene sẽ được nén ở mật độ dày chặt hơn. Lõi lọc được thiết kế với kích thước lỗ lọc chỉ 1 micromet, giúp ngăn chặn và làm sạch các hạt cặn bã siêu nhỏ.

Lõi lọc RO: Lõi lọc RO hay còn gọi là lõi lọc số 4 trong hệ thống lọc nước. Đây là lõi lọc được thiết kế vô cùng đặc biệt với các lỗ lọc có kích thước siêu nhỏ chỉ 0.0001 micromet, giúp lọc sạch hiệu quả các vi khuẩn có trong nước. Nước sau khi được lọc từ lõi lọc RO sẽ được loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn độc hại, chất phóng xạ, dioxin và nitrate nitrogen,... Đây đều là những chất có kích thước siêu nhỏ mà các lõi lọc thông thường khó có thể giữ lại được.


Lõi lọc than hoạt tính: Lõi lọc than hoạt tính (hay còn gọi là lõi lọc carbon) là loại lõi lọc được làm bằng vật liệu than hoạt tính, có khả năng lọc được các chất độc hại ra khỏi nước. Lõi lọc này có giá thành rẻ và được sử dụng phổ biến cho các loại máy lọc nước. Nước sau khi qua lõi lọc này sẽ được loại bỏ các chất gây mùi, các vi khuẩn độc hại và giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chỉ nên sử dụng lõi lọc này cho nguồn nước gia đình, không nên dùng cho các nguồn nước cứng vì hiệu quả lọc không cao.


Lõi lọc ion kiềm: Lõi lọc ion kiềm là lõi lọc sử dụng các loại đá khoáng hoạt tính ion để giúp cung cấp và bổ sung lại các khoáng chất cần thiết đã bị mất sau khi nước đã đi qua nhiều tầng lọc trước đó. Không chỉ mang đến cho người dùng nguồn nước khoáng tinh khiết với hàm lượng khoáng chất lớn, lõi lọc ion kiềm còn giúp cho nước có thêm nhiều oxy cũng như các chất cần thiết cho cơ thể của con người.


Lõi lọc UV: Lõi lọc UV hay còn gọi là lõi lọc tia cực tím, được thiết kế đặc với một bóng đèn tia cực tím được gắn bên trong lõi. Bóng đèn này có khả năng phát ra ánh sáng giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh có trong nước, làm ức chế các loại nấm, salmonella, tảo,...


Lõi lọc gốm: Lõi lọc gốm là lõi lọc được làm từ chất liệu gốm, có khả năng phát ra các ion kim loại được tích điện dương để tiêu diệt các vi khuẩn gây hại có trong nước, mang đến nguồn nước sạch, tinh khiết. Lõi lọc này chỉ thực hiện một nhiệm vụ chính là loại bỏ các loại vi khuẩn chứ không giữ lại hạt như các lõi lọc thông thường khác. Nhờ đó, tuổi thọ của lõi lọc gốm cũng được kéo dài lâu hơn.

Các loại lõi lọc nước hiện nay
Các loại lõi lọc nước hiện nay
Các loại lõi lọc nước hiện nay
Các loại lõi lọc nước hiện nay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy