Ca khúc "Ghen Cô Vy"

"Ghen Cô Vy" là một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng, được phát hành vào ngày 23 tháng 2 năm 2020 trên mạng video trực tuyến YouTube. Bài hát do hai ca sĩ Min và Erik hát lại từ ca khúc "Ghen" (2017), phối hợp cùng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế, nhằm mục đích hướng dẫn vệ sinh đúng cách để phòng chống bệnh virus corona 2019. Bài hát này kết hợp cùng "Vũ điệu rửa tay" do Quang Đăng nhảy đã trở nên nổi tiếng trên thế giới khi được John Oliver khen ngợi trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của đài HBO ngày 1 tháng 3 năm 2020. Cả 2 video sau đó đã trở thành hiện tượng lan truyền nhanh và được nhiều nơi trên thế giới xem là giai điệu ấn tượng cho chiến dịch chống lại dịch bệnh này.


Đầu năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, Khắc Hưng đã được Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường liên hệ sáng tác một ca khúc mới để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Tuy nhiên, nhạc sĩ thấy việc sáng tác ca khúc mới là không kịp thời, nên đã tìm tòi tài liệu nghiên cứu và lựa chọn viết lại lời ca khúc "Ghen" trong 10 ngày. Toàn bộ nội dung ca khúc nói về các biện pháp vệ sinh cá nhân và phòng tránh lây nhiễm cộng đồng, nhằm phòng tránh lây lan căn bệnh này. Cả hai ca sĩ Min và Erik trực tiếp thu âm lại ca khúc mới này, và cho phát hành trên kênh YouTube của Min vào ngày 23 tháng 2 năm 2020. Video clip của ca khúc là phần minh họa hoạt hình thực hiện bởi nhóm nghệ sĩ Yang Animation. Vũ công Quang Đăng được mời tham gia vào dự án, và anh đã sáng tác ra điệu nhảy "Vũ điệu rửa tay" của ca khúc này chỉ trong 15 phút, dựa vào các động tác trong phần lời ca khúc. Video của Quang Đăng được tải lên YouTube và Instagram cùng trong ngày 23 tháng 2, và trở thành một xu hướng được nhiều bạn trẻ bắt chước trên nhiều ứng dụng xã hội với hashtag #ghencovychallenge.


Bộ Y tế đã chia sẻ: "Trong thời khắc quan trọng chiến đấu với dịch bệnh, chúng tôi mong ca khúc có thể truyền thêm lửa và bớt chút căng thẳng cho những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến. Đó là đội ngũ chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến tiếp xúc và đấu tranh hằng ngày với dịch bệnh".

Ghen Cô Vy - NIOEH x K.HƯNG x MIN x ERIK
Vũ điệu rửa tay - Ghen Cô Vy do Quang Đăng biên đạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy