Bỏ thuốc lá

Thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, trong đó có acrolein, một chất màu hơi vàng, có mùi hôi, được tạo ra khi đốt thuốc lá. Acrolein trong thuốc lá tấn công các protein, ức chế các enzym khiến Cholesterol xấu dễ bị oxy hóa, lâu ngày dẫn đến tích tụ Cholesterol xấu LDL, giảm Cholesterol tốt HDL và tăng Triglycerid (mỡ máu).


Cholesterol xấu LDL tăng, Cholesterol tốt HDL giảm có liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó có thói quen hút thuốc lá. Bỏ thuốc lá là một trong những cách tốt nhất để cải thiện Cholesterol trong máu. Hút thuốc lá không chỉ là nguyên nhân gây bệnh lý về hô hấp như các bệnh phổi mãn tính, ung thư phổi,... mà còn tác động, là yếu tố nguy cơ làm tăng Cholesterol, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.


Như chia sẻ trên, hút thuốc làm tăng mức cholesterol LDL và giảm mức cholesterol HDL. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến tình trạng viêm trong mạch máu và động mạch, đồng thời mảng bám có thể tích tụ trong động mạch.

Thêm vào đó, hút thuốc cũng làm tăng khả năng đông máu dễ hình thành cục máu đông trên cơ sở mảng xơ vữa, có thể gây nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ não. Bỏ thuốc lá là một trong những cách tốt nhất để cải thiện mức cholesterol, sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần lẫn thể chất.

Bỏ thuốc lá
Bỏ thuốc lá
Bỏ thuốc lá
Bỏ thuốc lá

Top 5 Cách kiểm soát mỡ máu hiệu quả nhất

  1. top 1 Ăn thực phẩm tốt
  2. top 2 Tập thể dục thường xuyên và tăng cường hoạt động thể chất
  3. top 3 Bỏ thuốc lá
  4. top 4 Giảm cân
  5. top 5 Uống rượu vừa phải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy