Ăn thực phẩm tốt

Mỡ máu là bệnh lý nguy hiểm vì có thể gây ra những biến chứng tim mạch khủng khiếp. Hãy bổ sung những thực phẩm giảm mỡ máu hằng ngày để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.


Một vài thay đổi trong chế độ ăn uống có thể giúp làm giảm mỡ máu và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, bao gồm:

  • Giảm chất béo bão hòa: chất béo bão hòa được tìm thấy chủ yếu trong thịt đỏ và các sản phẩm chế biến từ sữa đầy đủ chất béo. Khi sử dụng các loại thực phẩm này sẽ làm tăng tổng lượng cholesterol trong máu. Giảm tiêu thụ chất béo bão hòa có thể giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL), hay còn gọi là cholesterol xấu.
  • Loại bỏ chất béo chuyển hóa: chất béo trans, đôi khi được liệt kê trên nhãn thực phẩm là “dầu thực vật hydro hóa một phần” thường được sử dụng trong bơ thực vật và bánh quy. Chất béo trans làm tăng chỉ số cholesterol tổng thể. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm sử dụng dầu thực vật hydro hóa một phần.
  • Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3: axit béo omega-3 không làm ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol LDL. Nhưng chúng đem lại những lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch, bao gồm giảm huyết áp. Thực phẩm có axit béo omega-3 như là cá hồi, cá thu, cá trích, quả óc chó và hạt hạnh nhân.
  • Tăng chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan có thể làm giảm sự hấp thu cholesterol vào máu. Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong các loại thực phẩm như bột yến mạch, đậu thận, mầm Brussels, táo và lê.
  • Thêm whey protein vào khẩu phần ăn: whey protein được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe được liệt kê cho sữa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng whey protein được cung cấp như một chất bổ sung làm giảm cả cholesterol LDL và cholesterol toàn phần cũng như là huyết áp.
Ăn thực phẩm tốt
Ăn thực phẩm tốt
Ăn thực phẩm tốt
Ăn thực phẩm tốt

Top 5 Cách kiểm soát mỡ máu hiệu quả nhất

  1. top 1 Ăn thực phẩm tốt
  2. top 2 Tập thể dục thường xuyên và tăng cường hoạt động thể chất
  3. top 3 Bỏ thuốc lá
  4. top 4 Giảm cân
  5. top 5 Uống rượu vừa phải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy