Bồ câu hầm thuốc bắc

Bồ câu hầm thuốc bắc đã là món ăn quá quen thuộc đối với các bệnh nhân suy nhược cơ thể hoặc những người mới ốm dậy. Nó bổ sung rất nhiều dưỡng chất giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe dần dần đi đến ổn định.


Nguyên liệu:

  • Chim bồ câu: 1 con.
  • Hạt sen: 30gram.
  • Nấm hương: 12 cái.
  • Táo tàu khô: 5 quả.
  • Kỳ tử, ý dĩ mỗi thứ 10gram.
  • Rượu trắng: 1 muỗng vừa.
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ.
  • Lá ngải cứu: 30gram.
  • Các gia vị thông thường: Mắm, muối, bột ngọt…

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế thịt bồ câu: Bồ câu dùng để hầm thuốc bắc chúng ta nên chọn những con còn nhỏ mới ra ràng thì thịt mới mềm và bổ dưỡng, không nên chọn những con bồ câu già vừa dai và bã. Bồ câu cắt tiết làm sạch lông, mổ bụng và bổ hết ruột gan bên trong rồi rửa sạch, để ráo bớt nước. Sau đó dùng rơm thui sơ cho thịt thơm ngon và săn chắc lại, nhưng nhớ đừng thui kỹ quá sẽ bị cháy và nứt da là mất ngon đấy.
  • Bước 2: Sơ chế nguyên liệu: Gừng tươi rửa sạch, gọt hết vỏ ngoài rồi xắt thành từng lát nhỏ. Rau ngải cứu nhặt những lá ăn được còn phần già cứng hoặc bị sâu bỏ đi, rồi rửa sạch để ráo. Nấm hương: cho vào cái tô rồi đổ nước ấm vào ngâm khoảng 15 phút cho nở mềm, vớt ra cắt bỏ chân. Hạt sen cũng vậy cho vào tô nước ngâm nở rồi vớt ra rửa lại cho sạch. Ta chuẩn bị sẵn một nồi nước lạnh bắc lên bếp đổ thêm một chút rượu trắng cùng một ít gừng giã nát vào nấu cùng. Khi nước đã sôi thì ta nhúng bồ câu vào trụng, trong lúc trụng thấy bọt và tiết nổi lên thì dùng muỗng hớt bỏ. Nhớ là đun nước sôi rồi mới cho bồ câu vào nha chứ không phải luộc từ đầu. Sau đó ta vớt chim bồ câu ra dĩa hoặc tô.
  • Bước 3: Thực hiện cách làm bồ câu hầm thuốc bắc: Ta lấy rau ngải cứu sau khi đã ráo bớt nước nhồi vào bụng con chim bồ câu rồi dùng tăm nhọn ghim chặt lại để cho lá ngải cứu không bị rơi ra ngoài, vì khi hầm lá nở và trồi ra. Đặt chim bồ câu vào giữa cái tô lớn rồi cho thêm các vị thuốc bắc như: hạt sen, ý dĩ, nấm hương, kỳ tử, táo tàu đã chuẩn bị ở bước nguyên liệu vào, tốt nhất là nhét vào bụng bồ câu luôn. Đổ thêm khoảng 300 ml nước lọc rồi nêm thêm một ít gia vị gồm: nước mắm, muối ăn và bột ngọt (mì chính) cho vừa ăn để tí nữa không cần chấm muối. Đậy nắp vung lại rồi bật lửa đun sôi, ở cách làm bồ câu hầm thuốc bắc nhưng thực chất là hấp cách thủy nhé các bạn không nên cho nước ngập bồ câu rồi hầm chư hầm xương heo đâu nha. Các bạn hấp với thời gian khoảng chừng 30-40 phút thịt chim sẽ chín. Khi món bồ câu hầm thuốc bắc đã chín thì ta nhấc tô chứa chim bồ câu ra khỏi nồi, nước hầm bồ câu chúng ta dùng khi ăn cùng với thịt cho đỡ ngán nhé. Nếu món này quá nhạt thì ta có thể chấm thêm một chút muối trắng nha.
Bồ câu hầm thuốc bắc
Bồ câu hầm thuốc bắc
Bồ câu hầm thuốc bắc

Top 7 Món hầm, tiềm thuốc bắc bồi bổ sức khoẻ, tăng sức đề kháng

  1. top 1 Chân giò hầm thuốc bắc
  2. top 2 Thịt lợn hầm thuốc bắc
  3. top 3 Gà tiềm thuốc bắc
  4. top 4 Bò tiềm thuốc bắc
  5. top 5 Bồ câu hầm thuốc bắc
  6. top 6 Tim heo hầm thuốc bắc
  7. top 7 Óc heo tiềm thuốc bắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy