Bị polyp túi mật có nguy hiểm không?

Khoảng 92% polyp túi mật là lành tính, không gây nguy hiểm hay làm xuất hiện bất kỳ triệu chứng khó chịu nào. Số ít còn lại có thể gây ra những biến chứng cấp tính như viêm túi mật, ứ trệ dịch mật… đặc biệt là tiến triển thành ung thư.Vì thế, thay vì lo lắng polyp túi mật có ảnh hưởng gì không thì việc áp dụng sớm các biện pháp phòng ngừa nguy cơ ung thư là điều mà tất cả người bệnh cần thực hiện.


Polyp túi mật không thể tự biến mất hoặc tự hết. Để giải quyết tình trạng thành túi mật có polyp, cách thường dùng hiện nay là cắt túi mật. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng khi polyp có nguy cơ ung thư cao. Đa số trường hợp còn lại, mục tiêu ưu tiên vẫn là phòng ngừa polyp túi mật tăng kích thước gây ung thư.


Đặc biệt trong thời gian theo dõi, polyp có dấu hiệu ác tính như kích thước polyp phát triển nhanh (có thể tăng gấp đôi so với lần siêu âm trước), chân lan rộng, hình không đều đặn, gây ra nhiều triệu chứng lâm sàng như đau sốt tái phát nhiều lần… thì cần phẫu thuật cắt túi mật ngay.


Polyp túi mật có lây không?
Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy tình trạng túi mật bị polyp có thể lây từ người này sang người khác hay di truyền giữa các thế hệ trong gia đình. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Hình ảnh polyp túi mật
Hình ảnh polyp túi mật
Những nguy hiểm của polup túi mật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy