Báo tường chủ đề: "Tia sáng"

Nghề giáo cũng như bao nghề khác, giáo viên dùng những tri thức, kinh nghiệm của mình phục vụ cho cuộc đời, cho xã hội. Nhưng tại sao chỉ mình nghề giáo được dành riêng một ngày để tri ân những ‘người lao động’ ấy?

Bởi thầy cô – những ‘người lao động’ đặc biệt – không tạo ra giá trị vật chất, mà họ tạo ra nền tảng, nguồn gốc của giá trị vật chất, đó là CON NGƯỜI. Công việc của họ đòi hỏi sự tận tình, tâm huyết, tỉ mỉ, và cả tình yêu sâu nặng với nghề và học sinh. Thầy cô là những người lái đò thầm lặng của cuộc đời, họ xuôi mái chèo, chở che, đưa học trò đi trên dòng sông tri thức với tất cả yêu thương hy vọng, niềm tin vào ngày mai bằng đôi bàn tay dịu dàng, tỉ mỉ, đầy kinh nghiệm của mình.

Thầy cô tạo ra những thế hệ mà sau này sẽ gánh vác tương lai của Tổ quốc. Đó là công việc cao quý, song cũng vô cùng thầm lặng và vất vả, vậy mà thầy cô vẫn không một lời oán than. Với học sinh, thầy cô còn là ánh sáng soi đường để chúng ta định hướng được con đường mình nên đi. Điều đó thật cao cả biết bao!


Thầy cô đã cống hiến cả cuộc đời mình, vẫn ngày đêm trăn trở với tương lai của biết bao đứa học trò bé bỏng. Thầy cô ơi, có thể đôi lúc chúng con thật bướng, thật lười và những lúc ấy con nào biết tóc thầy lại thêm sợi bạc, mắt cô lại hoen đỏ vì chúng em, nhưng chắc chắn thầy cô vẫn sẵn sàng tha thứ cho những bồng bột đó. Bởi trong sâu thẳm sự nghiêm khắc ấy, chúng em vẫn cảm nhận được sự độ lượng, vị tha, bao dung của thầy, sự dịu dàng, ân cần của cô. Những lúc ấy chúng em nào biết có những đêm thầy cô thức trắng bên trang giáo án, có những buổi chìm trong cơn mưa lạnh ngắt thầy cô đến trường cho kịp giờ lên lớp. Chính vì những điều đó, chính lúc này, hơn bao giờ hết, em yêu những trang giáo án, những hạt bụi phấn rơi rơi trên tóc thầy, bởi nó được chưng cất từ lòng yêu nghề, sự khát khao cống hiến, ý thức trách nhiệm sâu sắc của những trái tim luôn bồi hồi nhịp đập trước sự thành bại của chúng em.


Hôm nay, nhân dịp ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin gửi đến những ‘Người lái đò thầm lặng’ ấy lời chúc chân thành nhất. Xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, bình an, luôn thành công, hạnh phúc trong cuộc sống!

Để thể hiện tình cảm và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các thầy cô - những người lái đò thầm lặng, Chi đội XX xin trân trọng gửi đến quý thầy cô số báo đặc biệt có tựa đề ''Tia sáng''.


Ghi chú:

Lời ngỏ: Toplist chỉnh sửa

Hình ảnh: Nguồn Internet

Báo tường chủ đề:
Báo tường chủ đề: "Tia sáng" (Hình ảnh: Nguồn Internet)
Báo tường chủ đề:
Báo tường chủ đề: "Tia sáng" (Hình ảnh: Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy