Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam (DTHVN) do Nhà nước đầu tư xây dựng và nằm trong hệ thống các bảo tàng quốc gia ở Việt Nam. Bảo tàng DTHVN có nhiều chức năng: nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, phục chế hiện vật và tư liệu về các dân tộc; tổ chức trưng bày, trình diễn và những hình thức hoạt động khác để giới thiệu, giáo dục về văn hoá của các dân tộc ở Việt Nam cũng như các nước khác...

Bảo tàng toạ lạc trong khuôn viên rộng gần 4,5ha, bao gồm ba khu trưng bày:

  • Thứ nhất, toà nhà 2 tầng có tên gọi Trống đồng, trưng bày về các dân tộc ở Việt Nam, bắt đầu mở cửa phục vụ công chúng từ ngày 13/11/1997.
  • Thứ hai, khu trưng bày ngoài trời, được gọi là Vườn kiến trúc, rộng khoảng 2ha, xây dựng từ năm 1998 đến 2006, giới thiệu chủ yếu 10 công trình kiến trúc dân gian của 10 dân tộc ở Việt Nam.
  • Thứ ba, toà nhà 4 tầng có tên gọi Cánh diều, khởi công xây dựng tháng 6/2007 và khai trương trưng bày đầu tiên vào cuối năm 2013, là khu trưng bày về các cư dân ngoài Việt Nam, trước hết là các dân tộc ở Đông Nam Á.

Bảo tàng DTHVN luôn coi trọng nghiên cứu, sưu tầm, giới thiệu các trò chơi dân gian, của Việt Nam cũng như của các quốc gia khác. Trong nhiều chương trình của Bảo tàng luôn có các trò chơi dân gian. Đặc biệt, trong các chương trình thường niên, tổ chức nhân dịp vui xuân sau Tết Nguyên đán, vào dịp Tết Trung thu, ngày quốc tế Thiếu nhi... công chúng được tham gia nhiều trò chơi khác nhau. Các chương trình dành riêng cho nhà trường, cho tuổi trẻ, trẻ em và gia đình cũng thường được xây dựng với nhiều trò chơi dân gian. Bảo tàng còn có chính sách tổ chức chơi và hướng dẫn chơi trò chơi dân gian theo nhu cầu riêng cho các trường học, các tập thể, tổ chức...


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 756 2193

Email: information@vme.org.vn

Website: http://www.vme.org.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/btdth/

Giờ mở cửa: 08:30 - 17:30 ( trừ thứ 2 hàng tuần).

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy