Bánh xèo bông điên điển

Có lẽ bánh xèo không phải là món ăn xa lạ với chúng ta, nhưng bánh xèo bông điên điển mang một nét đặc trưng riêng bởi tên gọi, cách làm đến hương vị.


Để món bánh xèo bông điên điển được giòn ngon thì người miền Tây chỉ dùng một loại bột gạo, không pha thêm bất cứ loại bột nào khác và cũng không dùng bột chiên bánh xèo pha sẵn đóng gói. Dùng nước cốt dừa để pha bột nhằm làm tăng độ béo cho bánh. Khuấy đều bột gạo với một ít nước ấm và nước dừa, cho thêm hành lá xắt nhuyễn và bột nghệ hay nghệ giã nhuyễn để tạo màu vàng đặc trưng cho bánh. Bổ sung thêm muối, đường, bột ngọt. Cũng có thể cho thêm trứng gà đã đánh nhuyễn vào bột để bánh giòn và nở hơn.


Nhân bánh bao gồm giá (có thể thay bằng củ sắn), bông điên điển, thịt heo, tôm. Để bánh xèo bông điên điển ngon thì người chiên bánh phải có kinh nghiệm để chiên sao cho vỏ bánh mỏng mà giòn, không khét. Vị chua chua ngọt ngọt và bùi bùi của loài hoa này hòa quyện cùng vị ngọt của tôm sông, hương thơm của rau sống, giá, củ sắn cùng nước mắm chua ngọt sẽ mang đến cho người thưởng thức hương vị bánh xèo mới lạ đến khó quên.

Bánh xèo bông điên điển
Bánh xèo bông điên điển
Bánh xèo bông điên điển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy