Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà thu hút tín đồ ẩm thực Đà Lạt và du khách bởi thứ bánh mềm mịn ăn cùng với thịt gà xé phay, lòng gà và quyện trong vị nước chấm chua ngọt vừa phải. Bánh ướt muốn ngon thì công đoạn pha bột phải đúng tỉ lệ và khi tráng bánh phải thật mỏng. Với món bánh ướt lòng gà thì người ta xếp một lượt bánh ướt phía dưới, rồi đến lòng gà, thịt, mề, gan gà, trộn cùng với hành tây, rau răm, rau húng, chút nước mắm chua ngọt, hạt tiêu. Cuối cùng là trứng gà non đặt lên trên để tạo sự bắt mắt.


Bánh ướt lòng gà có vị thơm mát của bánh ướt, vị ngọt từ miếng thịt, lòng gà, quyện trong vị nước chấm chua dịu ngọt vừa phải, thêm chút cay của ớt, lẫn mùi thơm từ rau húng, kinh giới. Bánh ướt Đà Lạt khác so với nhiều địa phương khác, ví dụ như Sài Gòn là bánh dày và mướt hơn. Cách trộn giống như cách ăn gỏi gà nhưng nước trộn nhẹ thanh chứ không bị quá chua hoặc quá ngọt.


Tại Đà Lạt, muốn ăn bánh ướt lòng gà ngon, bạn có thể tìm đến những địa chỉ sau: bánh ướt Long - Hẻm 202 Phan Đình Phùng, bánh ướt Hằng - 68 Phan Đình Phùng, bánh ướt Trang - 15F Tăng Bạt Hổ,...

Bánh ướt lòng gà
Bánh ướt lòng gà
Bánh ướt lòng gà
Bánh ướt lòng gà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy