Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là món bánh đặc trưng không thể thiếu được trong mâm cơm ngày Tết. Ngày nay, nhiều gia đình không còn giữ truyền thống làm bánh thuẫn vào ngày Tết. Nhưng nó vẫn là món ăn phổ biến của rất nhiều người dân miền Trung. Bánh thuẫn được làm từ bột (bột bình tinh, bột năng…) pha với trứng, nướng trên than bằng một khuôn tròn nhỏ. Khi chín bánh có một mùi thơm cực kì hấp dẫn vị giác. Bánh được trình bày trên đĩa và là món chính trong măm cơm Tết miền Trung.


Nguyên liệu:

  • Bột năng: 150 gram
  • Bột huỳnh tinh: 150 gram
  • Trứng vịt: 4 quả
  • Đường trắng: 50 gram
  • Vani: 1 muỗng
  • Bột nở: 1 muỗng


Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị bột. Đánh tan toàn bộ 10 quả trứng gà trong một chiếc tô lớn cho nổi bông lên. Khi trứng gà đã bông, cho hết đường vào khuấy tan.Đường và trứng tan đều, bạn cho lần lượt, từ từ bột bình tinh + bột năng rây mịn vào quấy đều. Quấy kỹ bột để đảm bảo bột không bị vón cục. Quấy cho tới khi bột bánh là hỗn hợp mịn, sánh là được.Trong trường hợp bột quá đặc, bạn có thể bổ sung thêm trứng gà. Không nên cho nước lọc để tránh làm mất mùi vị của bánh. Công đoạn cuối cùng, bạn cho ống vani vào khuấy tan. Hoà bột làm bánh thuẫn – cách làm bánh thuẫn bằng bột bình tinh
  • Bước 2: Nướng bánh. Làm nóng khuôn: Chuẩn bị 1 bếp than nóng hồng rồi đặt khuôn bánh lên trên. Đậy nắp khuôn lại rồi gắp phủ than lên mặt sao trong khoảng 2 phút để các mặt khuôn nóng đều. Làm xong, bạn nhấc vung ra và bắt đầu làm bánh. Dùng cọ thực phẩm hoặc một miếng vải nhỏ cột vào đầu đũa để phết dầu. Phết dầu đều khắp các khuôn bánh để bánh không bị dính trong quá trình nướng. Đổ bột vào khuôn và nướng bánh – khuôn bánh thuẫn. Nướng bánh: Dùng thìa múc bột vào các khuôn bánh đã chuẩn bị với lượng bột bằng ¾ chiều cao khuôn. Đậy vung khuôn lại và bổ sung thêm than đỏ nếu cần. Nướng bánh trong thời gian từ 4 – 5 phút. Để kiểm tra độ chín của bánh, dùng một que tăm chọc nhẹ sâu vào thịt bánh. Nếu thấy bột không còn dính vào tăm thì tức là bánh đã chín. Lúc này, bạn có thể lấy bánh ra ngoài và chuẩn bị mẻ bánh khác.
  • Bước 3: Thưởng thức và bảo quản bánh. Sau khi bánh chín là bạn đã có thể thưởng thức ngay bánh rồi. Tuy nhiên nếu muốn bảo quản được lâu, ăn dài trong những ngày Tết thì bạn làm theo cách sau: Trải đều lượng bánh đã làm ra nong hoặc rổ. Dùng kẹp hong bánh trên ngọn lửa nhỏ hoặc tro ấm cho đến khi vỏ bánh khô giòn. Giữ bánh trong túi nilon sạch, khô hoặc lọ nhựa.
Bánh thuẫn
Bánh thuẫn
Bánh thuẫn
Bánh thuẫn

Top 13 Món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của miền Trung

  1. top 1 Bánh tét
  2. top 2 Thịt heo ngâm nước mắm
  3. top 3 Bánh tổ
  4. top 4 Dưa món
  5. top 5 Bánh thuẫn
  6. top 6 Bò kho mật mía
  7. top 7 Nem chua
  8. top 8 Chả bò
  9. top 9 Tôm chua
  10. top 10 Bánh lá gai
  11. top 11 Chè kê, chè đậu xanh
  12. top 12 Bánh lăn
  13. top 13 Măng hầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy