Bánh tét Long An

Bánh tét là loại bánh quen thuộc đối với người dân Việt Nam vào mỗi dịp tết đến xuân về, miền Bắc thường gắn liền với bánh chưng còn miền Nam thì nhắc đến bánh tét. Nhưng ở mỗi nơi, cách làm và hương vị lại mang một cái riêng.

Bánh tét Long An nổi tiếng bởi nó có những điều đặc biệt so với các vùng miền khác. Long An là nơi có nhiên liệu gạo nếp ngon, ngoài ra khi nấu người dân nơi đây còn trộn nếp với dừa nạo hoặc nước cốt dừa nên đem đến cho cái bánh tét một mùi vị khó cưỡng.

Bánh tét Long An có vị mặn và vị ngọt, còn có nhiều loại nhân cho du khách lựa chọn theo sở thích của mình như nhân đậu, nhân chuối, nhân dừa... Hơn thế nữa, màu sắc đa dạng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bánh tét ở đây được nhiều người ưa thích, màu xanh từ lá ngót, màu tím từ lá cẩm và màu đỏ từ gấc. Mỗi loại ăn vào lại cảm nhận được một mùi vị khác nhau từ các loại nhân.

Bánh tét ở Long An không chỉ tết mới có mà được làm bán quanh năm để phục vụ nhu cầu của mọi người. Bởi có lẽ đây là món ăn mà không ai có thể bỏ qua khi ghé thăm miền Tây và ngang qua mảnh đất này.


Địa chỉ tham khảo: Xóm bánh tét - Khu phố 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Màu sắc bắt mắt của bánh tét Long An
Màu sắc bắt mắt của bánh tét Long An
Món ăn hấp dẫn ở Long An
Món ăn hấp dẫn ở Long An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy