Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt hay còn gọi là bánh canh bột gạo, là một món đặc trưng ở miền Tây. Ngày nay, tuy không còn xuất hiện nhiều như trước, nhưng về đến Bến Tre, bạn không thể nào bỏ qua món này. Sở dĩ gọi là bánh canh bột xắt vì sợi bánh canh được làm từ bột gạo cán mỏng, sau đó xắt ra thành từng sợi vuông, mỏng chứ không đem vào khuôn ép thành sợi tròn.


Khi nấu, sợi bánh canh được nấu nhừ cùng với nước, tạo ra nước dùng sền sệt giống như cháo. Thường thì bánh canh bột xắt được nấu với rất nhiều nguyên liệu như tôm, huyết,... nhưng phổ biến nhất vẫn là thịt vịt. Thịt vịt trước khi cho vào nấu cùng với bánh canh sẽ được ướp gia vị rồi xào săn qua, tạo nên vị đậm đà. Người nấu thường cho thêm tôm khô vào bánh canh để tạo vị ngon ngọt tự nhiên.

Một tô bánh canh bột xắt được mang ra với làn khói nghi ngút, thơm vị cay nóng của tiêu, nếm thử thấy gia vị đậm đà và sợi bánh canh dai ngon lạ miệng, khó lòng cưỡng được. Nếu là người sành ăn, khách hàng sẽ gọi thêm một chén huyết nếp bùi bùi mà béo ngậy, chấm cùng với đĩa nước mắm gừng làm vị cho món bánh canh.

Bánh canh bột xắp hấp dẫn lạ miệng
Bánh canh bột xắp hấp dẫn lạ miệng
Review bánh canh bột xắt Bến Tre

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy