Bản Tả Giàng Phình

Nhắc đến một trong những miền đất cổ nơi đồng bào Mông cư trú, không thể nào bỏ qua Tả Giàng Phình – bản làng cổ kính nằm ẩn mình dưới chân Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ. Là một trong những bản làng du lịch Sa Pa cổ nơi biên giới thuộc hệ thống dãy Fansipan, bản Tả Giàng Phình cách Sa Pa chỉ khoảng 28km, nhưng để đi hết đoạn đường này phải mất tới hơn một giờ đồng hồ.


Tả Giàng Phình là quê hương của đồng bào người Dao và người H’Mong sinh sống. Từ ngã ba Ô Quý Hồ, khách du lịch rẽ xuống cung đường tỉnh 155 trải nhựa quanh co xuyên qua rừng nguyên sinh với mây trắng bồng bềnh và những loại quả miền sơn cước được bày bán dọc đường để vào đến Giàng Tả Phình.

Tên gọi Giàng Tả Phình theo tiếng địa phương có nghĩa là “bãi đất rộng lớn có ánh nắng mặt trời”. Bản làng du lịch Sa Pa này yên ả nằm dưới chân ngọn Ngũ Chỉ Sơn với bốn mùa bao phủ bởi sương mù, nắng sớm, núi rừng và những ruộng lúa đẹp như tranh.

Đến với nơi đây, du khách sẽ không thể bỏ qua hành trình khám phá Ngũ Chỉ Sơn – ngọn núi cao 2859m hùng vĩ và nguyên sơ. Cuốn hút du khách tới Tả Giàng Phình còn là những ruộng lúa bậc thang đẹp như tranh vẽ – từng được tạp chí Travel & Leisure (của Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới. Được tạo hóa ban cho khí hậu thoáng đãng, mát mẻ, đến bản làng du lịch Sa Pa Tả Giàng Phình mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, buổi sáng se se lạnh, trưa trời trong vắt với nắng ấm và buổi tối dịu mát khô ráo vô cùng dễ chịu.

Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm mát mẻ trong lành giữa một màu xanh bạt ngàn phủ lên bản làng. Nơi đây trở nên vô cùng hoàn hảo để bất cứ ai trốn khỏi cái nóng oi gắt thị thành. Tháng 9 đến tháng 10 là lúc sắc vàng trùm lên những mảng ruộng bậc thang, với nắng nhẹ, khí trời trong trẻo se lạnh của gió thu, chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ ai từng đặt chân lên mảnh đất này.

Đến Tả Giàng Phình, bản làng du lịch Sa Pa này không chỉ có cảnh quan đẹp hút mắt, không chỉ có những món ẩm thực ngon say lòng người, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món ngon từ cá hồi đặc sản nơi đây. Gần Thác Lạnh dưới chân Ngũ Chỉ Sơn còn có trại nuôi cá hồi rất nổi tiếng. Bạn vừa có thể tham quan khu vực nuôi cá, thưởng thức cá hồi tươi chế biến ngay tại đây hoặc mua về làm quà biếu bạn bè, gia đình.

Giá vé: Miễn phí
Bản Tả Giàng Phình
Bản Tả Giàng Phình
Ngọn núi Ngũ Sơn Chỉ ở Tả Giàng Phình
Ngọn núi Ngũ Sơn Chỉ ở Tả Giàng Phình

Top 9 Bản làng đẹp và lãng mạn nhất khi du lịch ở Sapa

  1. top 1 Bản Cát Cát
  2. top 2 Bản Sín Chải
  3. top 3 Bản Hồ
  4. top 4 Bản Tả Van
  5. top 5 Bản Tả Phìn
  6. top 6 Bản Lao Chải
  7. top 7 Bản Ý Linh Hồ
  8. top 8 Bản Giàng Tà Chải
  9. top 9 Bản Tả Giàng Phình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy