Bản Sín Chải

Bản Sín Chải nằm ở địa đầu cực Bắc thuộc huyện Sa Pa, cách trung tâm thị trấn tầm 4 km, là nơi khá nguyên sơ và vắng lặng. Bản làng nằm ngay dưới chân Hoàng Liên Sơn, được dãy núi bao bọc trọn vẹn với những triền ruộng bậc thang tuổi đời cũng ngót cả trăm năm. Nơi đây là nhà của người H’Mông đen tại Sa Pa. Nếu Cát Cát quanh năm nhộn nhịp bởi bước chân du khách thì Sín Chải lặng lẽ và yên bình, như một chốn ẩn náu cho những người muốn tìm về một Sa Pa hoang sơ trầm lắng. Bản Sín Chải cũng như những bản làng vùng cao Tây Bắc khác đều được thiên nhiên bao bọc, hòa hợp cùng bầu không khí trong lành nên trở thành điểm du lịch mới thú vị thu hút du khách trong nước và quốc tế.


Bản Sín Chải, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những ruộng lúa, nương ngô mà còn được ngắm nhìn những luống rau quả tươi ngon, phủ lên những sắc màu độc đáo tô điểm cho khung cảnh nơi này. Bình minh đến, du khách có thể dạo quanh bản làng đón những vạt ánh nắng vàng ươm hay ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ trong buổi chiều lộng gió hoặc trò chuyện cùng những bô lão cao tuổi bên bếp lửa rực hồng khi màn đêm buông xuống.


Thời điểm đẹp nhất trong năm để đến Sín Chải là tháng 3, tháng 4 – mùa nước đổ, và tháng 9, tháng 10 – mùa lúa chín vàng. Đây cũng là thời gian bản làng du lịch Sa Pa này đông khách ghé thăm nhất, khi bạn đi bộ dọc theo những con đường vào bản, rồi thả mình ngất ngây trước những thảm ruộng bậc thang loang loáng như gương phản chiếu ánh mặt trời.

Hoặc ngất ngây trước những ruộng lúa chín vàng óng như tơ lụa đung đưa mình trong gió. Tháng 12 – tháng 1 nếu bạn đến Sín Chải sẽ còn có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng tuyết rơi trắng xóa, cảm nhận cái lạnh cắt da thịt vùng cao rồi sà ngay vào bên bếp than hồng với bát rượu ngô nóng ấm, thưởng thức ẩm thực vùng cao.

Giá vé: 20.000 – 40.000 VNĐ/người.

Bản Sín Chải
Bản Sín Chải
Bản Sín Chải
Bản Sín Chải

Top 9 Bản làng đẹp và lãng mạn nhất khi du lịch ở Sapa

  1. top 1 Bản Cát Cát
  2. top 2 Bản Sín Chải
  3. top 3 Bản Hồ
  4. top 4 Bản Tả Van
  5. top 5 Bản Tả Phìn
  6. top 6 Bản Lao Chải
  7. top 7 Bản Ý Linh Hồ
  8. top 8 Bản Giàng Tà Chải
  9. top 9 Bản Tả Giàng Phình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy