Bản Lác - Mai Châu

Bản Lác là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái ở Mai Châu. Trước đây, khi bản chưa phát triển về dịch vụ du lịch, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề dệt thổ cẩm và trồng nương rẫy. Tuy nhiên, khi du lịch Bản Lác trở thành một trong những điểm đến hút khách ở vùng núi phía Bắc thì hầu hết người dân trong bản đều làm du lịch.


Họ sửa sang lại nhà cửa, xây dựng nhà sàn, các vật liệu mới cho ngôi nhà cũng được cải tiến cho chắc chắn hơn cho khách du lịch Được xem là một điểm du lịch cộng đồng quen thuộc với tất cả du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa, gần gũi với con người nên địa danh này đã đi vào tâm thức của mỗi người khiến họ luôn nhớ mãi. Bản Lác - Mai Châu là điểm đến cho những ai thích du lịch phong cảnh, nghỉ dưỡng và khám phá nét đẹp văn hóa nơi đây.


Khi bạn đến Mai Châu, bạn có thể đi thuê xe đạp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu. Bạn cũng có thể tham quan bản Pom Coong xinh đẹp mang nét đặc trưng riêng của nó đã thu hút rất nhiều du khách đến để tìm hiểu nét sinh hoạt thú vị nơi đây, hay bảo tàng dân tộc Thái nơi mà lưu những nét truyền thống từ xa xưa cũng như hiện tại của người Thái. Hay cùng thử sức Hang Chiều với độ cao 1000 bậc và khám phá hang Mỏ Luông.


Du lịch tháng 12 ở Mai Châu, du khách sẽ được ca hát cùng người dân, nhảy xạp, múa xòe với những bộ váy dân tộc nhiều màu sắc, cùng nhau đốt lửa trại, chơi các trò chơi tập thể và được tận tay nướng thịt lợn mường… Vào chủ nhật hàng tuần, bạn có thể mua sắm vài thứ như váy mũ dân tộc hay các đồ thổ cẩm tại các phiên chợ Pà Cò. Bạn còn được thưởng thức những món ngon đặc sản Mai Châu như cơm lam Mai Châu, Nhộng ong rừng rang măng chua, rượu Mai Hạ, Xôi nếp Mai Châu (kháu càng nòi)…

Bản Lác – Mai Châu
Bản Lác – Mai Châu
Bản Lác – Mai Châu
Bản Lác – Mai Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy