Bài văn tham khảo số 7

Nhà em gần siêu thị Mắc-xi-mắc. Vì vậy, gia đình em thường đi siêu thị để mua sắm đồ. Vào siêu thị em tha hồ nhìn ngắm những hàng hoá bày trong các tủ, trên các giá hàng. Em thấy trong siêu thị có vô vàn hàng hoá, trong đó có hai chiếc bình gốm rất to đặt cân đối ở hai bên cửa quầy hàng bán đồ gốm là em chú ý nhất. Trong hai cái bình gốm đó, em thích chiếc bình để bên phải của quầy đồ gốm hơn.


Chiếc bình cao hơn em một cái đầu. Bình có màu xanh lá cây nhạt. Miệng bình loe, lượn hình sóng, có mạ vàng óng ánh. Phần cổ bình thắt nhỏ lại. Giữa thân bình phình to, khoảng bằng vòng tay ôm của em. Phần chân bình thuôn dần lại. Trên thân bình có hình một con rồng nổi đang uốn lượn rất đẹp. Chỗ phần chân bình giáp mặt đất in hình những cây cỏ dại với những bông hoa nhỏ li ti. Khi sờ vào thân bình, em thấy nó nhẵn bóng, mát rượi.


Mỗi chiếc bình chắc cũng mắc tiền lắm. Ba mẹ em làm công nhân không có tiền mua. Hơn nữa có mua nổi thì cũng không biết đặt ở đâu vì nhà em quá chật. Thôi thì, nhà mình không có, em đến đây cứ ngắm nhìn cho thoả thích vậy.


Em nghĩ hai chiếc bình gốm đó là vật dụng trang trí rất đẹp cho những gia đình nào có nhà cửa khang trang. Chiếc bình bằng gốm như một bằng chứng về nghề truyền thống được lưu truyền lại của dân tộc ta. Chiếc bình gốm cũng khẳng định được đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy