Bài văn tham khảo số 1

Nhà em có rất nhiều lọ hoa đẹp và dường như với em thì em ấn tượng nhất với chiếc lọ hoa bằng gốm với những đường nét hoa văn thật là đẹp mà mẹ em đi Bát Tràng mua về làm quà cho cả nhà.


Chiếc lọ hoa không to lắm, nó cũng có kích cỡ bình thường như biết bao cái lọ khác. Những quan trọng em thấy được chiếc lọ có được những đường nét hoa văn tinh tế mà mẹ em bảo đây là những nét vẽ do người nghệ nhân tài ba vẽ lên chứ không phải là bằng kỹ thuật in. Nhìn ngắm chiếc lọ em thấy mới đẹp làm sao. Chiếc lọ thật vững chắc có đáy khá rộng để có thể khi cắm nhiều hoa cũng không lo bị đổ.


Đặc biệt hơn cứ vào những dịp Tết đến Xuân về mẹ em hay mua hoa cúc về để cắm trang trí ởphòng khách. Và dường như lúc này em như nhìn lọ hoa ấy thật đẹp. Lọ hoa đó mà mẹ em cũng đã cẩn thận được đặt ở trên bàn uống nước ở phòng khách, đó chính là một chỗ trang trọng mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Có thể thấy được cái lọ được làm từ gốm thật đẹp và độc đáo hoa văn đó chính là vẽ lại bức tranh dân gian “hứng dừa” của dòng tranh Đông Hồ xưa rất đẹp, cùng với họa tiết hoa văn uyển chuyển biết bao nhiêu. Em như thấy được rằng chính lọ hoa đã đẹp những bông hoa cúc đẹp cũng không kém. Em như thấy được rằng những bông hoa tượng trưng cho mỗi thành viên trong gia đình em. Đặc biệt hơn em như thấy được đã có bông hoa đã nở khoe sắc mình góp phần làm cho căn phòng khách thêm đẹp hơn. Nhưng, dường như em thấy được trái với sự "tự tin” của mấy bông cúc đó là sự "rụt rè" của một vài bông hoa. Mỗi bông hoa như mang được hương sắc riêng như đã làm tôn lên vẻ đẹp của chiếc bình hoa.


Em yêu quý chiếc bình hoa này lắm, vì dường như có nó đã làm tô điểm cho căn phòng nhà em như thêm tươi đẹp hơn rất nhiều.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy