Bài văn tả một người thợ xây đang làm việc số 9

Trong cuộc sống, em đã có rất nhiều cơ hội được bắt gặp khoảnh khắc những người công nhân đang làm việc như: bác thợ hàn, cô công nhân bảo vệ môi trường trên đường phố, bác thợ dệt thợ may làm việc trong nhà máy, xí nghiệp ... nhưng trong đó là em ấn tượng nhất với người thợ xây đang làm việc. Và rất may, một lần hàng xóm nhà em xây nhà và em đã có cơ hội được ngắm nhìn cảnh một người thợ xây đang làm việc. Hình ảnh người thợ xây đang làm việc quả thực rất đẹp và để lại cho em nhiều ấn tượng khó phai mờ.


Dịp ấy, hàng xóm nhà em đang cho thi công xây nhà thì đúng vào buổi sáng được nghỉ học, em đã có cơ hội được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn hình ảnh một chú thợ xây đang làm công việc của mình, đó là thi công, xây và hoàn thiện một ngôi nhà cao tầng. Chú thợ xây ấy trông chừng bằng tuổi bố em, hơn ba mươi tuổi. Thân hình chú to cao, vạm vỡ. Những cánh tay của chú thợ xây to và trông vô cùng rắn chắc. Chân chú thợ xây cũng dài và trông lực rất khỏe. Với vóc dáng như vậy nên chú thợ xây làm việc rất nhanh và vô cùng chăm chỉ.


Đối với em, hình ảnh chú thợ xây hiện ra đẹp nhất là khi đang xây nhà từ những viên gạch đầu tiên. Chú mặc đồ bảo hộ vô cùng chu đáo và kỹ lưỡng. Chú đội mũ, đeo khẩu trang che kín mặt nên em không thể thấy rõ mặt chú. Chú còn đeo găng tay, chân đi giày vô cùng kín đáo để tránh mọi trường hợp bất trắc có thể xảy ra khi đang trong quá trình thi công. Dưới đôi bàn tay khéo léo của chú, từng viên gạch một được xếp lại ngay ngắn cùng nhau tạo một khối tường vững chắc. Đôi bàn tay của chú làm nhanh thoăn thoắt. Chẳng mấy chốc, một bức tường cao được tạo bởi gạch đã được chú xây xong. Tuy là rất nhanh nhưng trông hàng gạch vô cùng chắc chắc, đều và đẹp đẽ. Những hàng gạch nối đuôi nhau, chồng lên nhau thẳng tắp như được dùng bút chì và thước kẻ vẽ lên vậy. Nhìn chú thợ xây không khác gì một người nghệ sỹ tài hoa đang xây lên một tòa lâu đài nghệ thuật, là tác phẩm nghệ thuật của riêng bản thân mình.


Hình ảnh chú thợ xây đang làm việc mới thật đẹp và bình dị biết bao. Ngoài kia còn biết bao nhiêu người công nhân chăm chỉ như vậy. Tuy họ làm những công việc khác nhau nhưng tất cả đều vì một mục đích góp phần tô điểm làm đẹp cho đời và góp một phần giúp xã hội, đất nước ngày một phát triển. Em rất quý chú thợ xây cũng như những người lao động nói chung. Lao động là vinh quang!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy