Bài văn tả một người thợ xây đang làm việc số 8

Nhìn quanh ta, mọi người đều không ngừng làm việc, từ những vị quan chức cấp cao, đến những người công nhân bình thường, gian dị. Chỉ cần để ý, ta dễ dàng thấy một người công nhân đang làm việc, đang cống hiến cho đời. Hôm nay, trên đường đi học, qua ngôi nhà xây dở, hình ảnh bác thợ xây làm việc đã để lại cho em ấn tượng khó phai.


Bác thợ xây chừng hơn 40 tuổi, bộ quần áo lao động dính đầy những vôi vữa tạo thành những vệt đen trắng loang lổ. Không hiểu sao nhưng khi nhìn những vết bẩn ấy, lòng em lại thấy xúc động chứ không hề cảm thấy sợ như bình thường. Bác ngồi trên giàn giáo cao nhưng không hề tỏ ra có chút gì sợ hãi, mà ngược lại có chút tự nhiên, thoải mái. Trên người bác còn thắt một dây ăn toàn gắn liền với cột sắt rất chắc chắn ở bên trên. Bác còn đội mũ bảo hộ, đeo khẩu trang để bảo vệ tốt nhất cho cơ thể. Bên cạnh bác là một thùng vôi vữa được pha sẵn, một cái bay, một chồng gạch lớn và rất nhiều đồ lỉnh kỉnh khác.


Đầu tiên, bác lấy bay xúc một ít vữa đổ lên bức tường gạch vừa xây rồi tán sang xung quanh cho thật đều. Sau đó bác chọn lấy một viên gạch đỏ nâu đặt lên trên một cách rất ngay ngắn, thẳng hàng theo đúng thứ tự, không lệch chút nào so với khuôn. Đặt vào đúng vị trí rồi, bác quay đầu cán của chiếc bay, gõ thật mạnh vào viên gạch mấy lần để viêm gạch dính chặt vào với vữa, liền với bức tường thành một thể thống nhất. Cứ như vậy, chẳng bao lâu mà cả một bức tường được xây cao lên hẳn, cao lớn và thẳng tắp. Những viên gạch xếp so le nhau theo đúng hàng lối, thứ tự trông rất bắt mắt, như thể bức tranh của một người nghệ nhân. Bác làm việc rất nhanh, thoăn thoắt và thành thạo vô cùng. Nhìn bác làm việc, em cứ liên tưởng đến những ngưòi máy được lắp đặt sẵn để làm việc, vừa chuẩn lại vừa nhanh, không biết mệt mỏi.


Thợ xây là một nghề đáng được trân trọng. Bác thợ xây đã đổ bao nhiêu mồ hôi, nước mắt để xây lên những tòa nhà, những công trình để đời. Nhờ có họ mà biết bao những công trình to lớn kì vĩ mới được dựng lên, sánh cùng muôn vàn trăng sao. Hình ảnh người thợ xây đang việc cống hiến cho đời là tấm gương cho chunag em nỗ lựx mỗi ngày đi lên không ngừng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy