Bài văn tả một người thợ xây đang làm việc số 11

Gần nhà em mấy ngày nay đang có một công trình thi công xây một căn nhà cho bác hàng xóm trong khu phố nhà em. Hôm công trình đang được thi công là vào ngày chủ nhật, em được nghỉ học và hôm đó em đã có cơ hội được nhìn các chú thợ xây thi công công trình cho bác hàng xóm. Và em thực sự ngạc nhiên và bất ngờ về kỹ thuật cũng như khả năng phi thường của các chú thợ xây. Hôm đó em đã được mở rộng tầm mắt. Chú công nhân đang xây dựng nhà, xây dựng công trình hiện lên thật đẹp biết bao nhiêu. Em rất yêu các chú công nhân xây dựng.


Ngày hôm đó, móng nhà đã được hoàn thành từ vài hôm trước và chú công nhân xây dựng bắt đầu xây phần tường nhà. Xe tải chở tới khu phố nhà em rất nhiều bao xi măng, gạch, cát và đá. Chú công nhân bắt đầu công việc của mình. Chú công nhân ấy cũng đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng sức chú vẫn vô cùng dẻo dai và bền bỉ. Em không nhìn rõ khuôn mặt của chú vì chú được trang bị rất nhiều trang phục cho nghề nghiệp của mình. Chú đội mũ và bịt kín khẩu trang để bụi không bay vào mắt hoặc chú không hít phải bụi để bảo vệ cho sức khoẻ của mình.


Tay chú cũng đeo găng tay để tránh tiếp xúc với xi măng, hoá chất hoặc là để tránh những tai nạn không đáng tiếc gây ra thương tích cho tay. Không chỉ vậy, chú còn mặc quần áo bảo hộ rất chu đáo. Chiếc áo và chiếc quần bảo hộ màu vàng xen xanh lá rất đặc trưng của ngành thợ xây. Bộ trang phục che kín mít cả người, không để lộ bất cứ một chỗ nào cả. Như thế sẽ đảm bảo cho sự an toàn của các chú công nhân trong quá trình xây nhà, thi công lao động. Bảo hộ an toàn và kín đáo như thế nên em cũng không có cơ hội được thấy gương mặt của chú, chỉ thấy được đôi mắt rất tinh anh thôi.Chú công nhân xây dựng làm việc rất nhanh nhẹn, thành thục.


Chú đặt viên gạch đầu tiên lên, sau đó quét một lớp xi măng lên đó rồi đặt tiếp thêm viên gạch tiếp theo. Những viên gạch thẳng và đều tăm tắp như một hàng kẻ dài vậy. Những viên gạch nằm ngay ngắn và nối tiếp nhau. Được lớp xi măng nên những viên gạch bám với nhau rất cứng và chắc chắn. Đôi tay chú làm nhanh thoăn thoắt. Dưới đôi bàn tay ấy thì từng viên gạch được xây lên và bức tường dần được hoàn thiện. Em thực sự rất ngưỡng mộ sự tài năng của chú. Những viên gạch đỏ lấp lánh dưới ánh mặt trời mà làm cho lòng người cảm thấy xôn xao, xuyến xang làm sao. Chú làm không biết mệt. Một bức tường...rồi hai bức tường...ba bức tường dần dần hiện ra thực sự rất tuyệt diệu. Trên trán chú lấm tấm mồ hôi. Người lao động, công nhân cũng là một người nghệ sĩ tài hoa đó chứ. Có tài hoa, có khéo léo, có cẩn thận, tỉ mỉ, kiên nhẫn thì mới có thể xây dựng như thế.


Em rất yêu chú công nhân xây dựng. Nhờ chú mới có những ngôi nhà được xây lên cẩn thận, chắc chắn, an toàn và đẹp như thế. Sau này em cũng ước mơ được làm công nhân xây dựng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy