Bài văn tả một người thợ mộc đang làm việc số 6

Với mỗi người chắc hẳn ai cũng có những kỉ niệm không thể nào quên được, và với em kỉ niệm đáng nhớ ấy là lần được quan sát bác Thắng, một người thợ mộc lâu năm đang làm việc.


Có thể nói bác Thắng là người thợ mộc lành nghề nhất trong làng. Tuy năm nay bác đã ngoài 40 nhưng trông bác vẫn đầy vẻ tâm huyết và yêu mến nghề.


Đợt ấy em được cùng bố sang nhà bác chơi nhưng lại đúng lúc bác đang có đơn hàng gấp nên bố và em vào xưởng giúp bác làm việc. Công việc với bác đơn giản là thế nhưng nó cũng khiến bố và em cảm thấy khá chật vật nên từ việc bê những thanh gỗ lớn vào xưởng rồi đến công đoạn đo đạc, xẻ gỗ, tất cả đều do bác Tuấn một tay làm hết, bố và em muốn giúp nhưng cũng chẳng biết phải làm thế nào nên đành đứng đó và đợi bác sai việc. Và trong lúc rảnh rỗi ấy em đã được chiêm ngưỡng dáng vẻ thực thụ của một thợ mộc chuyên nghiệp.


Đầu tiên bác bê những thanh gỗ vào xưởng rồi sau đó mới bắt đầu đo đạc. Bác dùng cánh tay vạm vỡ của mình vận chuyển những mảnh gỗ lớn rồi sau đó lại dùng hai cánh tay ấy thể hiện sự khéo léo của mình. Một tay bác cầm bút, một tay tỉ mỉ ghi chép số liệu, mắt bác không rời tấm gỗ đặt ở trên bàn cho đến khi đã đo và cắt xong. Tiếp sau đó bác đi đến một chiếc bàn khác, nơi bộn bề những đồ chuyên dụng để lấy chiếc máy bào.


Hai tay bác đưa lên đưa xuống liên tục, mắt nhìn chăm chăm vào những chỗ mà chiếc bào vừa đi qua, thỉnh thoảng bác lại lấy tay sờ thử xem nhẵn chưa rồi mới tiếp tục chuyển sang chỗ khác. Cuối cùng bác đi lấy dụng cụ để chạm khắc lên mảnh gỗ đã được gia công, bác cặm cụi, chăm chú đến cực độ và làm mọi thứ thật chính xác và cuối cùng sản phẩm ấy cũng đã hoàn thành, bác ngắm nghía một hồi rồi phun sơn đó một lớp sơn và cuối cùng là bàn giao sản phẩm cho bên mua hàng.


Cuối cùng thì sản phẩm của bác cũng đã hoàn thiện. Qua buổi hôm ấy em đã được chứng kiến trực tiếp quá trình làm việc của một người thợ mộc thực thụ, đó là sự tỉ mỉ, nhiệt huyết đầy quyết tâm khiến cho em ấn tượng không thể nào quên được.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy