Bài văn tả một người thợ mộc đang làm việc số 3

Bên cạnh nhà em là xưởng mộc của nhà bác Tuấn, tại đây em đã có dịp được chứng kiến quá trình làm việc của bác Tuấn- một thợ mộc lão luyện.


Bác Tuấn năm nay đã ngoài 40, có nước da ngăm đen và thân hình vạm vỡ. Bác là trụ cột trong một gia đình có năm người, vợ bác và ba con nhỏ. Cũng vì vậy mà bác không ngừng làm lụng vất vả để trang trải sinh hoạt cũng như cho đàn con ăn học.


Bác Tuấn khá hiền và thân thiện, bác luôn biết cách làm cho người khác cười và dễ dàng thu hút sự chú ý của đám đông. Một người vui nhộn tưởng chừng như chẳng có lúc nào nghiêm túc thế nhưng khi bắt tay vào công việc của mình thì bác lại rất nghiêm túc và cẩn thận.


Trước khi bắt đầu tiến hành làm một sản phẩm nào đó bác đều đo đạc rất kỹ càng rồi mới bắt đầu cắt gỗ. Sau khi cắt gỗ bác bắt tay vào công việc chính đó là bào gỗ và khắc lên đó những họa tiết đẹp mắt. Trong suốt cả quá trình đó bác không hề nghỉ ngơi một chút nào, mắt bác tập trung hết cỡ, đôi tay kéo lên kéo xuống, đẩy qua đẩy lại. Trên khuôn mặt nghiêm túc của bác thỉnh thoảng lại nhỏ xuống một vài giọt mồ hôi nhưng rồi chúng cũng nhanh chóng bị bác lấy tay gạt phắt xuống đất, không một thứ gì có thể làm phiền và ảnh hưởng đến bác vào những lúc bác đang làm việc, đang tâm huyết với sản phẩm của mình.


Bác Tuấn là một người cha, một người thợ lành nghề với công việc của mình. Sau này lớn lên em muốn được trở thành một người có trách nhiệm và giỏi giang như bác.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy