Bài văn tả con lợn số 6

Cách đây hơn một năm, mẹ em có bắt về một chú lợn con về nhà để nuôi. Đó là một chú lợn con màu hồng trông rất dễ thương và em đặt tên của chú là “Ủn Ỉn” bởi vì suốt ngày chú chỉ kêu: “Ụt ịt, ụt ịt” nghe mới đáng yêu làm sao.


Ủn Ỉn khi mới được mẹ em mang về còn bé lắm, trông chú chỉ to hơn quả dưa hấu dài một chút. Lúc đó Ủn Ỉn mới chỉ được khoảng 5 cân, nên còn bé lắm. Trên người chú được khoác một chiếc áo màu hồng nhạt và điều đặc biệt ở chú lợn này là trên mông của chú còn có một chấm đen trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đó cũng chính là đặc điểm để em phân biệt được Ủn Ỉn so với những chú lợn khác.


Trên thân hình tròn dài giống quả dưa ấy là một cái đầu nhỏ xinh, với đôi tai lúc nào cũng vểnh lên như đang muốn hóng chuyện gì đấy, còn đôi mắt thì lúc nào cũng đen láy và mở to tròn. Điều đặc biệt của chú lợn này là chú có một cái mõm rất dài. Cái mõm đó có một công dụng rất đặc biệt là có thể chũi thức ăn ra để ăn, trông rất tiện lợi.


Cùng trên thân hình đáng yêu ấy của Ủn Ỉn là một cái đuôi nhỏ xinh, lúc nào cũng xoắn lại như sợ ai tóm lấy. Bốn chiếc chân thì thon nhỏ và những bộ móng tù tù nhưng lại rất chắc chắn. Đến bây giờ, Ủn Ỉn đã được hơn 30 ki-lô-gam rồi, thân hình chú to và vạm vớ. Sức ăn của chú cũng tăng lên gấp nhiều lần so với những ngày lạ lẫm khi mới về nhà.


Bây giờ, Ủn Ỉn như là bá chủ trong chuồng, đến bữa cơm, Ủn Ỉn sẽ cùng cất tiếng kêu để gọi những chú lợn khác hãy tập trung ra ăn. Mỗi lần nhìn Ủn Ỉn ăn, trông thật là buồn cười bởi lúc nào chú cũng chúi cái mũi nhỏ xinh của mình vào chậu thức ăn như để ngửi ngửi và rồi sau đó thì lại đánh chén ngon lành.


Em rất thích chú lợn nhà em, chú không chỉ là một con vật nuôi trong gia đình, mà hơn thế nữa, chú còn là một con vật đã được chính mẹ và em chăm sóc cho từ khi còn bé đến lúc trở thành một chú lợn to lớn và trưởng thành nữa.

Ủn Ỉn khi mới được mẹ em mang về còn bé lắm, trông chú chỉ to hơn quả dưa hấu dài một chút.
Ủn Ỉn khi mới được mẹ em mang về còn bé lắm, trông chú chỉ to hơn quả dưa hấu dài một chút.
Chú còn là một con vật đã được chính mẹ và em chăm sóc cho từ khi còn bé đến lúc trở thành một chú lợn to lớn và trưởng thành.
Chú còn là một con vật đã được chính mẹ và em chăm sóc cho từ khi còn bé đến lúc trở thành một chú lợn to lớn và trưởng thành.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy